Góc ẩm thực

Lẩu gà lá é cùng gà ta tươi nguyên con CP

Lẩu gà lá é cùng gà ta tươi nguyên con CP

Trời mưa se lạnh như thế này, phải làm nồi lẩu mới ấm bụng thôi, bạn có thể tham khảo món Lẩu gà lá é với nguyên liệu siêu đơn giản. Nhưng tại các thành phố đi kiếm mua một con gà ta để chế biến món ăn có vẻ hơi mất thời gian, CpFoods.vn chỉ mẹo cho bạn mua thịt gà siêu nhanh - ngon - an toàn, gà ta tươi CP đa dạng theo nhu cầu khách hàng: gà ta nguyên con, đùi, cánh, ức,... Vậy thì chần chờ gì nữa vào bếp chế biến thôi.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết 'CP Fresh Chicken Gà tươi GàtươiCP CP nấm bào ngư láé tỏi bún tươi sả hat nêm tiều Lẩu gà lá Lẩugàláé é măng nước mắm củ hành át xiêm xanh THITGA GÀ'

Nguyên liệu:

- Một con gà tươi CP cỡ: 1,5 - 2 kg

- Lá é: 300 gr

- Ớt xiêm xanh: 50 gr

- Nấm bào ngư: 300 gr

- Măng: 300 gr

- Sả, hành, tỏi. Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường phèn, đường cát trắng, dầu ăn, tiêu, muối

- Bún tươi ăn kèm: 1 kg

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gà tươi CP sau khi mua về rửa sạch gà với nước lạnh, để ráo rồi chặt từng miếng vừa ăn.

- Lá é nhặt lấy phần lá tươi non. Rửa cho sạch rồi cho ra rổ để ráo. Chia lá é làm 2 phần: một phần cho vào cối cùng 3 tép tỏi, 3 củ hành tím, 2 trái ớt xiêm giã cho nhuyễn. Phần còn lại bày ra đĩa.

- Măng tươi mua về luộc 3-4 lần, xả qua nước lạnh rồi cắt thành khúc nhỏ

- Nấm bào ngư cắt bỏ phần gốc, rửa nhanh qua nước, để ráo

- Sả đập dập, cắt khúc 3-4 cm. Hành tỏi, bóc vỏ, đập dập

Bước 2: Ướp Gà

- Cho thịt gà vào nồi to cùng phần lá é và hành tỏi, ớt giã nhuyễn. Trộn đều cho lá é áo đều lên thịt gà, nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 ít tiêu xay. Đảo đều cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau, ướp trong ít nhất 30 phút cho các gia vị thấm đều.

Bước 3: Nấu Lẩu gà lá é

Cách làm lẩu gà lá é đãi cả nhà ăn cho ấm bụng

- Làm nóng 2 thìa canh dầu ăn, cho phần sả, hành, tỏi đập dập vào phi thơm. Tiếp theo, cho thịt gà đã được ướp thấm gia vị vào xào nhanh tay.

- Khi thịt gà đã săn lại, đổ vào nồi 2 lít nước, nêm vào nước dùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột ngọt. Đun nồi trên lửa lớn cho tới khi nước dùng sôi lên thì hạ lửa vừa, nấu khoảng 20 phút. Khi thấy thịt gà đã chín mềm, thấm vị, nước lẩu đã rút bớt, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Khi ăn, bạn cho gà và nước dùng vào nồi lẩu, nhúng lá é vào chần tái và thưởng thức kèm với nước mắm nguyên chất cho vài lát ớt hoặc muối tiêu chanh.

Vậy là đã có món lẩu gà lá é siêu ngon, ấm bụng ngày mưa rồi.

Chúc bạn thành công!

TỔNG HỢP

 

Đang xem: Lẩu gà lá é cùng gà ta tươi nguyên con CP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng