Góc ẩm thực

Làm sao để luộc gà không bị rách da?

Làm sao để luộc gà không bị rách da?

Da gà bị rách - Hầu như đây là trường hợp mà hầu hết mọi người thường gặp khi luộc gà. Vậy có cách ào khắc phục hay không?

Luộc gà và chặt gà quyết định tính thẩm mỹ cũng như thành công của món ăn.  Tuy nhiên, rất nhiều người xem đây là công đoạn không quan trọng và thường làm một cách sơ xài. Do đó, gà luộc xong thường bị nứt da, nhũn mềm hoặc khi chặt thì bị vỡ nát. Công đoạn tưởng không khó nhưng khó không tưởng này sẽ được giải quyết trong chốc lát ngay bên dưới.

Cách luộc gà và chặt gà

Bước 1: Sơ chế gà

Gà sau khi mua về, bạn sơ chế như bình thường (có thể nhờ người bán làm sẵn). Sau đó, bạn dùng muối hạt chà khắp con gà. Chú ý không chà mạnh tay để tránh bị rách da.

Giữ nguyên muối trên gà từ 3-5 phút rồi mới rửa sạch lại với nước.

Bước 2: Luộc gà

Bạn đặt gà vào nồi (sử dụng nồi to, vừa với gà). Kế đến, bạn đổ nước nóng từ từ vào gà, bắt đầu từ mào gà rồi xuống toàn thân gà sao cho nước ngập 2/3 con gà.

Khi đổ nước xong, bạn đun gà thêm khoảng 5 phút để nước sôi lại một lần nữa. Thấy nước sôi thì bạn hạ lửa nhỏ và đun liu riu thêm 10-15 phút nữa.

Sau khi gà chín, bạn tắt bếp và tiếp tục ngâm gà trong nồi thêm khoảng 5-10 phút cho gà ngấm vị rồi vớt gà ra để cho ráo nước.

Lưu ý: Trong khi luộc gà, thì bạn cho một vài lát gừng và 1 muỗng canh muối vào để nước luộc gà thơm và đậm đà hơn.

Nếu luộc gà xong da gà không được vàng, bạn có thể xào chút mỡ gà với bột nghệ và quét lên gà để da gà bóng và có màu vàng đẹp mắt hơn.

Bước 3: Chặt gà

Bạn dùng một con dao nhẹ mỏng và có mũi nhọn sắc để tách 2 đùi và 2 cánh gà ra. Sau đó, bạn chặt cổ và phao câu gà ra trước.

Kế đến, bạn dựng gà lên rồi dùng một con dao to nặng để chặt dọc đường sống lưng gà rồi phanh ra làm 2 phần. Úp phần xương dưới gà xuống thớt, phần da lên trên rồi chặt thành 4 miếng to (2 miếng lưng và 2 miếng ức).

Cuối cùng, từ 4 miếng đó, bạn tiếp tục chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Lưu ý: Bạn chờ gà nguội hẳn rồi mới đem đi chặt vì khi đó da và thịt gà mới săn lại, khi chặt sẽ không bị vỡ hay nát.

Để chặt gà đẹp, gọn và không bị nát thì bạn phải chọn những con dao thật sắc, nặng và thớt phải dày, chắc chắn. Bạn có thể dùng 2 con dao khác nhau, một con nhỏ, mỏng, mũi nhọn để tách đùi và cánh, con còn lại to, dày và sắc, nặng để chặt gà.

Cuối cùng, muốn chặt gà đẹp và gọn gàng thì bạn cần phải canh trước chỗ định chặt và khi chặt thì phải chặt mạnh tay, dứt khoát.

Thành phẩm

Gà vàng óng ánh được bày trí đẹp mắt và gọn gàng trên đĩa nhìn mới hấp dẫn làm sao! Nếu dùng để cúng thì bạn xếp lòng mề phía dưới cùng, tiếp đến là chân, cổ, cánh, đùi và đầu gà lên phía trên. Có như vậy, đĩa thịt gà của bạn nhìn mới đâu ra đấy và thơm ngon, hấp dẫn!

Trên đây là cách luộc và chặt gà đảm bảo nhanh gọn, không bị nứt da hay vỡ nát nên bạn đừng bỏ lỡ nhé! Tuy nhiên, cái gì cũng vậy, cần phải thực hiện thường xuyên thì “trình” mới lên được. Nếu lần đầu mà có luộc sai hoặc chặt không được đẹp thì cũng đừng lo lắng, làm theo cách này thì lần thứ 2, thứ 3 của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều đấy! Tham khảo rồi chia sẻ ngay cho mọi người cùng biết nhé!

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua gà CP tươi sạch và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Bách hóa xanh

Đang xem: Làm sao để luộc gà không bị rách da?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng