Góc ẩm thực

Đổi vị với món vỏ dưa hấu xào tôm thịt thơm ngon lạ miệng

Đổi vị với món vỏ dưa hấu xào tôm thịt thơm ngon lạ miệng

Dưa hấu là một loại trái cây dùng để giải nhiệt, thanh mát mùa hè. Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ đem vỏ dưa hấu đi chế biến thành một món ăn nào đó chưa? Cùng thử với món vỏ dưa hấu xào tôm thịt thơm ngon lạ miệng với công thức dưới đây.

Khi ăn quả dưa hấu, thông thường bạn chỉ chú ý đến phần thịt dưa hấu ngọt mát, phần vỏ dưa hấu thường bị bỏ đi không thương tiếc. Thế nhưng, phần vỏ dưa hấu cũng có thể chế biến thành món ăn rất ngon, thay đổi thực đơn bữa ăn gia đình. Hôm nay, hãy cùng vào bếp và thực hiện món vỏ dưa hấu xào tôm thịt thơm ngon lạ miệng với công thức dưới đây.

Nguyên liệu

  • 100gr tôm
  • 100gr thịt heo
  • 300gr vỏ dưa hấu
  • Tỏi, hành lá, hạt nêm, nước tương, dầu hào, dầu ăn.

Cách thực hiện món vỏ dưa hấu xào tôm thịt

Bước 1: Sơ chế vỏ dưa

Phần vỏ dưa hấu bạn gọt bỏ vỏ xanh đi, chỉ giữ lại phần cùi trắng thôi. Lưu ý, nếu phần ruột còn dính lại trong vỏ dưa hấu thì bạn cũng nên gọt sạch sẽ luôn nhé!

Sau khi gọt vỏ xong, bạn rửa sơ lại với nước sạch rồi cắt vỏ dưa hấu xéo xéo thành những miếng vừa ăn để xào cho nhanh chín và không bị nhũn.

Bước 2: Sơ chế tôm, thịt

Thái mỏng thịt heo thành từng miếng nhỏ. Tiếp đến, bạn làm sạch tôm bằng cách bóc vỏ đầu và rút chỉ ra, sau đó lột sạch vỏ.

Bước 3: Xào dưa

Bạn cho dầu vào chảo cho tới khi nóng thì cho tỏi băm vào phi cho thơm. Lần lượt cho thịt vào xào cho săn lại rồi cho tôm vào xào cùng. Cuối cùng là cho vỏ dưa đã được cắt vào xào. Thực hiện nêm nếm cho vừa miệng là có thể tắt bếp.

Thành phẩm

Bạn có thể thấy được món ăn vô cùng thơm ngon, đủ màu sắc với màu đỏ của tôm, vàng vàng của vỏ dưa hấu thấm đậm vị, màu xanh xanh của hành lá. Món ăn thơm lừng, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm mềm của vỏ dưa hấu, kèm với tôm và thịt cực kỳ tuyệt vời mà còn không ngán nữa.

Vỏ dưa hấu tưởng đâu không thể sử dụng được nhưng chỉ với một chút biến tấu là bạn đã có được món ăn ngon lành. Hy vọng với cách làm rất đơn giản trên, bạn đã có thể có được món ăn tuyệt vời cho bữa cơm chiều nay.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua tôm, thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Đổi vị với món vỏ dưa hấu xào tôm thịt thơm ngon lạ miệng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng