Góc ẩm thực

Đổi vị bất ngờ với món thịt viên hấp

Đổi vị bất ngờ với món thịt viên hấp

Thịt viên hấp dậy mùi và hình dáng ngộ nghĩnh sẽ là gợi ý hay cho bạn khi muốn đổi món cho gia đình. Công thức nấu đơn giản mà vẫn đảm bảo ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà.

Món thịt viên hấp

Nguyên liệu cần có cho món thịt viên hấp

– 500g thịt chân giò: lấy phần nhiều nạc chỗ bắp trên giò lợn
– 6 củ mã thầy (bạn có thể thay thế bằng vài khoanh củ sen loại thơm ngon)
– 1 mẩu gừng nhỏ, vài nhánh hành hoa, 1 muỗng canh (15g) bột khoai lang (nếu không tiện mua bạn có thể tạm thay bằng tinh bột ngô, bột khoai tây, bột gạo) sẽ vẫn cho món hấp vị ngon hoàn hảσ nhé. Ngâm  bột trong 70ml nước chừng 1 tiếng cho nở mềm.
– 1/2 thìa cà phê muối, 1 muỗng canh (15ml) nước tương.
– Đường, rượu trắng và nước sốt thịt nướng.

Củ mã thầy là nguyên liệu tạo nên hương vị đặc trưng của món thịt viên hấp

Chuẩn bị chế biến món thịt viên hấp

– Gọt vỏ củ mã thầy, thái mỏng rồi năm nhỏ

– Hành, gừng băm nhỏ

– Bột khoai ngâm trước 2 tiếng

– Thịt chân giò thái mỏng, tách riêng 2 phần nạc, mỡ rồi băm nhỏ cả 2 phần nạc mỡ đó.


Thịt viên hấp có thể sáng tạo với các hình dáng viên thịt khác nhau theo sáng tạo của bạn

Cách làm món thịt viên hấp

– Cho thịt băm và phần mỡ trộn vào với nhau. Làm như vậy thịt viên sẽ ngậy, không bị nhũn như khi băm thịt và mỡ lẫn nhau. Thịt băm lúc này cho vào chiếc bát tô lớn trộn cùng hành, gừng, củ mã thầy băm nhỏ cùng gia vị như tiêu, hạt nêm, mì chính. Bạn dùng đũa trộn đều tất cả các nguyên liệu và để trong 3-5 phút để gia vị ngấm.

– Chuẩn bị sẵn xoong hấp để khi vê viên thịt xong để ngay vào đó, không phải nhấc đi, nhấc lại nhiều lần, làm biến dạng viên thịt.

– Dùng thìa múc nguyên liệu ra lòng bản tay và vê viên thịt thành những viên tròn như quả bóng bàn hoặc kích thước tùy ý. Trong quá trình vê viên không nên làm quá mạnh tay sẽ khiến viên thịt vê mãi không được tròn.

Thịt viên hấp là món ăn phù hợp cho ngày lễ tết

– Sau khi vê viên hết chỗ thịt trộn đó thì hấp cho đến khi thịt chín. Nên hấp trong khoảng 20 phút là đảm bảσ thịt đã chín nhé. Sau khi hấp chín thịt bạn sẽ thấy nhiều nước ở đáy nồi, bạn có thể dùng nước này làm nước sốt bằng cách sau. Đun cô lại rồi cho ít bột năng, cà chua vào, đun cho đến khi nhuyễn, tạσ thành dung dịch sền sệt là được, rồi chan lên đĩa thịt viên hấp đó.

Bạn có thể trang trí cho món thịt viên bằng cách rắc ít hành hoa thái nhỏ lên trên từng viên thịt và tỉa bông hoa cà tốt, hoa ớt đặt góc đĩa thịt viên nhé. CPFoods chúc bạn làm thành công và có những trải nghiệm thú vị.

Theo nau.vn

Đang xem: Đổi vị bất ngờ với món thịt viên hấp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng