Góc ẩm thực

Đi chợ mua thịt heo sáng hay chiều sẽ ngon hơn?

Đi chợ mua thịt heo sáng hay chiều sẽ ngon hơn?

Thịt heo là thực phẩm phổ biến để chế biến các món ăn hằng ngày. Mỗi gia đình sẽ có thời gian đi chợ khác nhau, có thể sáng hoặc chiều. Vậy thời điểm nào mua thịt heo là tươi nhất, cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nhiều gia đình sẽ chọn mua thịt vào buổi sáng vì họ cho rằng thịt sẽ ngon, nhưng với những người văn phòng hoặc công nhân, sáng là phải chuẩn bị đi làm nên không có thời gian đi chợ vào buổi sáng. Thịt heo buổi sáng và buổi chiều khác nhau như thế nào? Làm sao để mua thịt dù sáng hay chiều nhưng vẫn ngon. Cùng tham khảo ngay bài biết này.

1. Thịt heo mua sáng hay chiều là tươi nhất?

Đi chợ buổi sáng

Buổi sáng chúng tôi đi chợ lúc 7h tại chợ Rạch Đĩa thuộc xã Phước Kiểng - Nhà Bè, quan sát các sạp bán thịt heo thấy thịt rất tươi và còn ít máu dính trên xương và thịt. Chúng tôi thử hỏi cô bán thì cô nói “ Thịt này cô lấy trực tiếp từ lò mổ kế bên chợ, ngày nào cũng có người giao tới sạp cho cô và từ rất sớm, khoảng 5h30 sáng”.

Chúng tôi hỏi tiếp, nếu sáng bán không hết thì sao cô? Cô trả lời là “Cô bán cả ngày lận, lấy thịt heo từ sáng bán cho cả ngày”. Đi chợ vào buổi sáng sẽ có rất nhiều thịt để thoải mái lựa những miếng ngon nhất.

Đi chợ buổi chiều

Chiều khoảng 18h chúng tôi lại tiếp tục đi mua thịt heo tại chợ này, do trời mưa lớn quá nên không vô chợ được mà ghé ở sạp thịt gần cổng vào chợ.

Điều chúng tôi bất ngờ khi tới sạp thịt này là nhìn thịt heo vẫn còn rất tươi, sờ thử thì cảm nhận được độ đàn hồi, thịt có màu đỏ hồng. Được cô bán cho biết cô chỉ bán thịt buổi chiều nên đầu giờ chiều cô mới đến lò mổ để lấy thịt vì thế thịt còn rất tươi ngon.

Sau đó chúng tôi đi tiếp một sạp thịt gần đó, ở đây thấy thịt bị khô lại không còn tươi nữa, màu của thịt cũng nhạt hơn và có mùi hơi tanh tanh, cũng còn ít thịt để lựa chọn, chúng tôi chỉ xem chỗ này chứ không mua.

Qua lần đi thực tế mua thịt vào buổi sáng và chiều chúng tôi thấy được, thời điểm mua thịt heo ngon và tươi nhất là buổi sáng khoảng từ 6 - 8h. Còn buổi chiều cũng có một số nơi bán thịt tươi nhưng đa số là không được ngon như lúc sáng vì người ta lấy thịt từ sáng và bán tới chiều.

2. Cách mua thịt heo ngon

Dù biết thịt heo buổi sáng vẫn tươi ngon hơn, nhưng không phải ai cũng có thời gian đi chợ vào buổi sáng. Nếu mua thịt vào buổi chiều cần lưu ý những điều sau đây:

- Nên mua thịt trong siêu thị vì nơi đây thịt được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp giúp giữ được độ tươi ngon của thịt. Chất lượng cũng được kiểm tra an toàn, phần nào yên tâm hơn về nguồn gốc.

- Khi mua thịt ở chợ để yên tâm hơn thì nên chọn những người bán quen đã từng mua nhiều lần hoặc có thể dặn họ trước để chừa thịt ngon, chiều mình đến lấy.

- Chọn thịt có màu đỏ hồng hoặc đỏ tươi, thịt khô ráo không bị nhớt.

- Nhấn vào miếng thịt có độ đàn hồi.

- Tránh mua những miếng thịt bị bầm hay thâm tím hoặc có mùi hôi.

Hy vọng qua bài viết này giúp các bà nội trợ cũng như những người làm văn phòng biết được cách chọn thịt heo ngon, giúp bảo vệ sức khoẻ cả gia đình mình nhé.

Còn nữa, khi mua thịt heo tại các cửa hàng của Cpfoods thì mua ở thời điểm sáng hay chiều cũng đều đảm bảo thịt tươi ngon và an toàn thực phẩm, vì thế hãy đến các cửa hàng của Cpfoods để mua thịt heo về chế biến cho gia đình bạn thôi nào.

Tổng hợp

Đang xem: Đi chợ mua thịt heo sáng hay chiều sẽ ngon hơn?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng