Góc ẩm thực

Để món trứng luộc trở thành nghệ thuật

Để món trứng luộc trở thành nghệ thuật

Món trứng luộc sao cho vừa chín tới, vừa ngậy vừa thơm không đơn giản như nhiều người nghĩ. Với cách làm sau đảm bảσ món trứng luộc của bạn ngon hết sảy.

Chuẩn bị cho món trứng luộc

Món trứng luộc có nguyên liệu và sự chuẩn bị cực đơn giản

– Trứng gà hoặc trứng vịt tươi

– Số lượng tùy theo sở thích và nhu cầu của bạn

– Nước lạnh

Cách làm món trứng luộc ngon

Cho trứng vào nồi, đổ nước lạnh ngập trứng 2-3 cm. Vặn to lửa cho đến khi nước sôi lăn tăn thì hạ lửa và bắt đầu chọn các mức độ chính của trứng theo gợi ý sau

– Trứng lòng đào: luộc trong khoảng 3-4 phút

– Lòng trắng chín kỹ, lòng đỏ vừa chín tới, mềm: Luộc khoảng 5-6 phút

– Trứng chín kỹ: lòng đỏ màu vàng nhạt: Luộc trong 8-10 phút


Thời gian luộc khác nhau sẽ cho món trứng luộc có hương vị và màu sắc khác nhau

Khác với cách trên, bạn có thể làm món trứng luộc với mẹo khác. Vặn lửa to cho đến khi nước sôi thì tắt bếp và đậy kín nắp xoong lại. Ngâm trứng trong khoảng 12- 15 phút, sau đó vớt trứng ra và bỏ vào tô nước lạnh trước khi bóc vỏ. Nước lạnh làm trứng nguội nhanh hơn, không bị chín quá. Việc làm này không những khiến lòng đỏ có màu vàng tươi đều đẹp mà còn giúp bạn bóc vỏ trứng dễ dàng hơn

Lưu ý nhỏ khi làm món trứng luộc

– Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, hãy lấy trứng ra ngoài trước khi luộc khoảng 15-20 phút. Khi trứng quá lạnh thì lớp vỏ sẽ bị nứt khi bạn luộc đấy, món trứng luộc vì thế sẽ không thể đẹp mắt và thơm ngon nữa.

– Không nên luộc trứng quá lâu khiến trứng bị khô, màu sắc không đẹp. Các chất dinh dưỡng có trong trứng cũng bị mất đi và rất khó hấp thụ. Nhưng nếu luộc trứng còn sống thì cũng không tốt vì trứng gà chưa chín hẳn sẽ chứa nhiều vi khuẩn.

Nếu khéo tay bạn có thể tạo hình đáng yêu cho món trứng luộc

– Trong khi luộc, bạn dùng muỗng khuấy nhẹ quả trứng theo chiều kim đồng hồ. Sự chuyển động của nước sẽ giúp lòng đỏ trứng nằm ở giữa, khi cắt ra sẽ đẹp mắt hơn.
 
– Cách thử xem trứng đã chín chưa là dùng đũa gắp quả trứng. Nếu trứng gắp được dễ dàng, không bị tuột là trứng đã chín rồi đấy.

Trứng không chỉ là món ngon mỗi ngày mà còn là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên để đảm bảσ sức khỏe bạn cũng không nên ăn trứng quá nhiều, đặc biệt nếu vào mùa dịch cúm gia cầm thì nên mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm dịch.

Hãy đến ngay cửa hàng CPFoods House để mua trứng gà ngon sạch và an toàn nhé!

Theo nau.vn

Đang xem: Để món trứng luộc trở thành nghệ thuật

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng