Góc ẩm thực

Chả lụa có protein không và giá trị dinh dưỡng của chả lụa

Chả lụa có protein không và giá trị dinh dưỡng của chả lụa

Chả lụa là sản phẩm ngày càng được phát triển và biến tấu ra nhiều loại chả khác. Nhiều người thắc mắc trong chả lụa có protein, đạm không? Bài viết này CPFoods sẽ giải đáp cho mọi người nhé!

Dù được sản xuất theo phương pháp thủ công hay công nghiệp thì giò chả hay chả lụa đều được làm theo công thức nhất định. Có hàm lượng thịt và mỡ, các gia vị theo liều lượng phù hợp.

Dù được sản xuất theo phương pháp thủ công hay công nghiệp thì giò chả hay chả lụa đều được làm theo công thức nhất định

Chả lụa có protein không?

Chất đạm hay còn gọi là protein là chất dinh dưỡng không thể thiếu của cơ thể con người và các loài động vật nói chung.

Protein có nhiều trong thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng, sữa. Những sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật như đậu tương, gạo, mì, ngô,… hàm lượng không cao nhưng cơ thể cũng rất cần.

Nói đến chả lụa…

Chả lụa có thành phần chính từ thịt nạc heo. Mà thịt heo là nguồn quan trọng cung cấp lượng lớn protein và các chất khoáng như sắt (Fe), đồng (Cu), magiê (Mg), photpho (P)…. Ngoài ra thịt còn cung cấp nhiều vitamin khác cần thiết cho cơ thể chúng ta.

Chả lụa có thành phần chính từ thịt nạc heo

Vậy thì trong chả lụa chắc chắn có protein rồi. Vậy hàm lượng protein nhiều hay ít?

Giá trị dinh dưỡng có trong chả lụa

Giò lụa, chả lụa được chế biến chủ yếu từ thịt nạc, hàm lượng mỡ ít, được gói lá chuối và luộc chín không qua chiên xào nhiều dầu mỡ.

Dựa theo chỉ số của viện y tế, bộ dinh dưỡng đưa ra thì trong 100g chả lụa chỉ chứa 136 kcalo, 73g nước, 21.5g protein và 5.5g chất béo.

Như vậy đã rõ, cứ 100g chả lụa chứa 21.5g chất đạm. Có thể thấy hàm lượng kcal của chả lụa cũng rất thấp vì vậy bạn không phải lo việc ăn chả lụa sẽ bị béo hay mập đâu nhé.

Theo Chả lụa ớt xiêm xanh

Đang xem: Chả lụa có protein không và giá trị dinh dưỡng của chả lụa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng