Góc ẩm thực

Canh rau ngót nấu thịt thơm ngọt giúp bé ăn ngon

Canh rau ngót nấu thịt thơm ngọt giúp bé ăn ngon

Rau ngót - một loại thực phẩm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng có vị thanh mát. Hôm nay mình xin giới thiệu với cả nhà món canh rau ngót nấu thịt thơm ngọt giúp bé ăn ngon hơn.

Rau ngót, loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khỏe giá thành rẻ lại rất dễ mua, rau ngót có nhiều protien, các vi chất dinh dưỡng với hàm lượng rất cao như calci, sắt, vitamin A, vitamin C... và chất xơ rất tốt cho sự phát triển của bé, vị ngọt thanh giúp bé ăn ngon hơn. Cách nấu lại đơn giản và nhanh nữa, vào bếp làm ngay cho bé nhé.

Nguyên liệu

  • Rau ngót: 300g
  • Thịt nạc: 150g
  • Hành tím, tỏi
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, muối

Cách làm canh rau ngót nấu thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau ngót khi mua về tuốt lấy lá non, bỏ phần cọng, đem rau ngót rửa sạch cùng nước muối pha loãng rồi để ráo. Lưu ý trong khi rửa bạn dùng tay vò cho rau ngót hơi dập để khi nấu rau sẽ mềm và thơm ngọt hơn. Hành tím và tỏi bóc vỏ đem băm nhỏ

Thịt nạc nên chọn loại nạc dăm khi nấu sẽ mềm và ngon hơn, sau khi mua về đem nhúng sơ qua nước sôi rồi rửa sạch và thái miếng nhỏ hoặc băm nhuyễn tùy ý.

Bước 2: Ướp thịt

Tiếp đến cho thịt vào chén rồi ướp cùng ít hành tím và tỏi băm nhuyễn, một ít muối, hạt nêm rồi trộn đều. Ướp trong khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Nấu canh

Bắc nồi lên bếp rồi cho ít dầu ăn, khi nóng cho ít hành băm nhỏ rồi phi cho thơm. Sau đó cho thịt vừa ướp vào xào, đảo thịt cho chín đều.

Tiếp đến bạn thêm lượng nước vừa đủ ăn vào nồi nấu sôi trong khoảng 5 phút. Nêm nếm canh thêm với ½ muỗng nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Khi chín, bạn nhấc nồi canh ra khỏi bếp và không nên đậy nắp tránh làm rau ngót chín quá sẽ mất ngon. Múc canh ra tô và cho bé yêu thưởng thức cùng cơm nóng ngay nào.

Được đánh giá là món ăn đơn giản mà lại còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cả bé yêu và gia đình bạn. Áp dụng ngay vào thực đơn để thêm phần sinh động cho bữa ăn của gia đình ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Canh rau ngót nấu thịt thơm ngọt giúp bé ăn ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng