Góc ẩm thực

Cánh gà sốt nấm

Cánh gà sốt nấm

Nguyên liệu:

  • Cánh gà - 8 cái
  • Nấm hương - cái
  • Rau mùi tàu, hành lá - nguyên liệu
  • Dầu mè, xì dầu, gừng, rượu, tiêu, đường, muối và dầu mè - gia vị

Hướng dẫn:

Cách làm cánh gà sốt nấm ngon miễn chê

Bước 1: Sơ chế cánh gà.

Cánh gà tươi mua về các bạn đem rửa sạch với nước muối cho cánh gà bớt mùi hôi rồi các bạn đem rửa lại với nước lần nữa. Tiếp theo, các bạn chuẩn bị bát to đựng cánh gà vào rồi ướp cùng một thìa rượu trắng, dầu mè, muối, đường, tiêu, gừng băm nhỏ, các bạn nhớ trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Khi đã trộn xong hỗn hợp thì các bạn để cánh gà ướp ngấm gia vị trong vòng 30 phút.

Bước 2: Chuẩn bị gia vị.

Hành khô các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi thái hoặc băm nhỏ để lát nữa phi thơm lên. Nấm hương khô mua về các bạn đem ngâm vào nước sạch trong vòng 20 phút để nấm nở ra. Sau đó rửa sạch. Các bạn cũng có thể ngâm nấm hương trong nước nóng cho nấm nở nhanh. Nấm hương sau khi ngâm nở thì các bạn nhớ rửa sạch kỹ lại với nước, cắt bỏ phần chân nấm để loại bỏ mùi hôi.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn chuẩn bị một chiếc chảo, bắc lên bếp rồi cho dầu vào. Khi dầu nóng già thì các bạn cho cánh già vào chiên đều, chín vàng 2 mặt. Sau đó, cánh gà đã chín bỏ ra một chiếc đĩa sạch có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu. Khi chiên cánh gà, các bạn không nên để lửa quá to dễ làm cho cánh gà chín ngoài sống trong. Các bạn cũng nhớ lật đều cả hai mặt để cánh gà có màu sắc đẹp mắt nhé!

Bước 4: Sau đó, các bạn lấy một chiếc nồi mới, cho cánh gà vào sốt cùng với nấm hương. Các bạn cho thêm dầu hào, một nửa bát con nước đun sôi để nguội vào nồi cánh gà đang sốt. Om thịt liu xiu trên ngọn lửa nhỏ đến khi nước gần cạn. Các bạn nhớ lấy đũa nấu ăn thỉnh thoảng đảo đều tay cho cánh gà không bị bén lửa cháy xém là được. Khi cánh gà đã chín thì các bạn tắt bếp, trình bày ra đĩa cho đẹp rồi thưởng thức.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn đơn giản mà ngon này nhé!

Những lưu ý để có món cánh gà sốt nấm thơm ngon

Ngoài cánh gà thì các bạn có thể chế biến món này với các bộ phận khác của gà như đùi, ức gà…

Nếu thích ăn nấm hương thì các bạn có thể cho nhiều nấm hương tùy thích.

Trước khi tắt bếp thì các bạn có thể cho thêm hành lá để tăng hương vị và màu sắc cho món ăn.

Cách chọn thịt gà ngon:

Một con gà ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ.

Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng, da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt…

Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng.

Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh …

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Sổ tay nấu ăn

Đang xem: Cánh gà sốt nấm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng