Góc ẩm thực

Cách thái thịt cho chị em thiếu kinh nghiệm bếp núc

Cách thái thịt cho chị em thiếu kinh nghiệm bếp núc

Sơ chế thịt sống là một trong các kỹ năng mà chị em đang muốn học nấu ăn cần nắm vững. Tuy vậy, những miếng thịt sống mềm, bết dính lại luôn cản trở bạn, đặc biệt trong những lúc bạn đang cần thể hiện tài nấu nướng với những món xào, đỏi hỏi những lát thịt mỏng hoàn hảo. Một số mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn có thể khắc phục những điều bất lợi trên khi cần thái thịt sống.

THÁI THỊT NGANG THỚ

Trong thịt có chứa những sợi cơ khỏe, dai và có cấu trúc song song với nhau như dây đàn để giúp các loài động vật đi chuyển. Vì vậy, nếu cắt thịt dọc theo những đường cơ này, bạn sẽ làm tăng thêm độ dai của miếng thịt bất kể là thịt sống hay thịt chín.

 THÁI THỊT BÒ
- Thịt bò nếu cắt không đúng sẽ góp phần khiến miếng thịt dai hơn rất nhiều. Chị em hãy lưu ý điều này nhé, khi cầm miếng thịt bò lên, chị em sẽ thấy những sợi cơ song song với nhau. Vì thế, khi thấy miếng thịt có sợi cơ này, chị em nên cắt thịt ngang, sẽ ngon, đẹp mắt và rất mềm. Về độ mỏng, lí tưởng nhất sẽ là lát thịt mỏng như độ dày của dao (nếu là xào, hấp, luộc). Để được như vậy, khi thái, chị em nên nghiêng dao, không nên để thẳng đứng để giúp thịt được mỏng hơn.
 
THÁI THỊT HEO
- Thịt heo khi thái cũng không nên thái dọc mà phải thái ngang, giống như thịt bò. Khác với thịt bò, khi thái thịt heo, chị em nên đặt dao thẳng đứng và không nên thái mỏng (trừ thịt luộc). Độ dày của thịt sẽ phụ thuộc vào món chị em chế biến. Thế nên nếu làm món xào, chị em nên cắt thịt vừa phải, còn nếu là thịt kho trứng, nên cắt to bản hoặc khối vuông.

- Nhiều chị em vẫn than phiền rằng thịt heo, đặc biệt là thịt ba rọi rất khó thái bởi nếu không cẩn thận sẽ làm da, nạc và mỡ rời rạc nhau. Giải pháp cho tình huống này là khi thái thịt ba rọi, chị em nên để phần thịt nạc hướng vào người thái, giữ chặt rồi dùng sức đều, dứt khoát để thái thịt đủ 3 phần da, nạc và mỡ.

Tổng hợp

Đang xem: Cách thái thịt cho chị em thiếu kinh nghiệm bếp núc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng