Góc ẩm thực

Cách rửa thịt gà sạch chuẩn nhất

Cách rửa thịt gà sạch chuẩn nhất

Đại đa số những người nấu ăn đều có thói quen rửa thịt gà, vịt… trước khi nấu ăn cho sạch. Tuy nhiên, điều này không những không làm sạch thịt, lại còn có thể làm cho vi khuẩn lây sang thực phẩm khác gây ngộ độc, nhất là các loại rau củ ăn sống. Hôm nay CPFoods.vn sẽ chia sẻ cách rửa thịt gà sạch chuẩn nhất qua bài viết sau, cùng tham khảo nhé.

Đại đa số những người nấu ăn đều có thói quen rửa thịt gà trước khi nấu

Đầu tiên hãy điểm qua 3 cách rửa thịt gà khiến cho thịt gà mất chất, mà vi khuẩn vẫn không hề sạch mà còn làm món ăn kém hấp dẫn:

Rửa thịt gà sống bằng nước lạnh : Reader’s Digest cho biết thịt gia cầm là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn nhất. Đặc biệt là loại có tên khoa học campylobacter thường có trong thịt gà. Đây chính là tác nhân chính dẫn đến khoảng 280.000 vụ ngộ độc thực phẩm ở Anh mỗi năm. Điều đáng nói là không thể nào tẩy sạch được vi khuẩn trong thịt gà sống chỉ bằng nước lạnh. Vì vậy, các chuyên gia về sức khỏe và an toàn thực phẩm cho rằng việc rửa thịt gia cầm trước khi nấu ăn là không cần thiết.

Rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước : Cơ quan Y tế Quốc gia Anh khẳng định khi rửa thịt bằng vòi nước, hay đặt thịt trong thau nước để rửa. Bạn khó có thể tránh được chuyện nước văng tung tóe làm lây lan vi khuẩn sang các dụng cụ như bồn rửa, chén bát, thực phẩm khác để gần. Bên cạnh đó, nước dính trên thịt làm tăng độ ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Đồng thời ảnh hưởng ít nhiều đến hương vị tự nhiên của thịt.

Rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước

Chần thịt gà qua nước nóng : Người nội trợ vô cùng cẩn thận thường lấy nước sôi chần qua thịt gà trước khi chế biến một món gì đó. Việc làm này tưởng chừng như đảm bảo an toàn song thực chất lại không loại bỏ được chất bẩn trong thịt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì các loại vi khuẩn chỉ thực sự chết ở nhiệt độ cao tới 100 độ, việc chần qua bằng nước sôi không hề mang lại kết quả như bạn mong muốn.

Cách duy nhất để loại bỏ được vi khuẩn trong thịt gia cầm là nấu chúng đến nhiệt độ thích hợp (tối thiểu 165 độ C). Còn nếu bạn vẫn muốn giữ thói quen này để an tâm khi ăn thì sau khi rửa, bạn nên dùng khăn giấy thấm khô nước còn đọng lại trên thịt để loại bỏ độ ẩm dư thừa. Ngoài việc phải rửa tay sạch sẽ sau khi chạm vào thịt sống, bạn phải xịt khử trùng (bằng nước lau chùi chuyên dụng) bệ rửa, mặt bàn xung quanh… Đồng thời để riêng thớt, thau rửa thịt sang một bên để tránh nhiễm bẩn chéo.

Cách rửa thịt gà chuẩn nhất

Nếu bạn muốn loại bỏ vi khuẩn trong thịt gà hãy rửa thịt gà bằng nước muối loãng ngâm trong khoảng 30 phút. Rồi sau đó rửa lại bằng nước lạn thật nhiều lần để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, khi nấu nướng bạn nên nấu chín thịt gà không nên ăn tái, sống kẻo rước bệnh vào thân. Ngược lại vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào thịt gà. Đồng thời việc làm này còn làm thịt gà mất chất nhạt thịt.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến lượng kiến thức bổ ích cho các bà nội trợ!

Tổng hợp

Đang xem: Cách rửa thịt gà sạch chuẩn nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng