Góc ẩm thực

Cách phân biệt thịt lợn đực và lợn nái

Cách phân biệt thịt lợn đực và lợn nái

Nếu như không phải là đầu bếp chính của gia đình có lẽ ít ai phân biệt được thịt lợn đực và lợn nái. Thế nên hôm nay CPFoods.vn sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi: “Thịt lợn đực và thịt lợn nái ăn có khác nhau không?” và cách phân biệt 2 loại thịt này nhé.

Vậy thì thịt lợn đực và thịt lợn nái khác nhau ở chỗ nào? Hãy cùng với CPFoods.vn tìm hiểu kỹ hơn để có thể có lựa chọn dễ dàng hơn khi đi chợ chuẩn bị món ăn cho gia đình nhé.

1. Sự khác nhau giữa thịt lợn đực và thịt lợn nái

Thịt lợn đực và thịt lợn nái khác nhau ở chỗ nào?

Lợn nái thường là các con lợn được dùng để nhân giống sau đó mới làm thịt. Còn lợn đực thường được nuôi đến tuổi thì sẽ bán để làm thịt ngay nên thường thịt của nó sẽ ngon hơn.

Khác biệt về dinh dưỡng: Tuy lợn đực và lợn nái có hàm lượng dinh dưỡng gần giống như nhau vì chúng đều là thịt lợn.

Khác biệt về hương vị: Thông thường mọi người sẽ chọn thịt lợn đực thay vì thịt lợn cái bởi vì lợn đực thường xuyên vận động hơn so với lợn cái, thịt cũng sẽ săn chắc hơn, nên món ăn sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn so với thịt lợn nái.

2. Cách phân biệt thịt lợn đực và thịt lợn nái

Da: Khi sờ vào phần da bạn sẽ phát hiện ra da của thịt lợn nái không có độ đàn hồi, có nhiều nếp nhăn, phần bì của nó thì dày và sần sùi, có lỗ chân lông to và có màu vàng. Trong khi đó da của thịt lợn đực ít nhăn hơn, mịn hơn và có độ đàn hồi cao hơn.

Cách phân biệt thịt lợn đực và thịt lợn nái

Lớp mỡ dưới da: Thịt lợn nái có lớp mỡ dưới da mỏng, màu vàng hoặc xám, thô sần còn của thịt lợn đực lại trong, dày, mềm mịn, thường có màu trắng muốt, có độ đàn hồi cao.

Cơ bắp: Thịt lợn đực có cơ màu đỏ nhạt, thớ thịt nhỏ, rất dễ để nấu nhừ và khi nấu lên thì rất thơm nhưng thịt lợn nái có cơ màu đỏ gạch, thớ thịt dày, khi nấu lên không bị nát nhưng có mùi tanh tanh.

Phần vú: Khi nhìn vào phần vú chúng ta cũng có thể dễ dàng phân biệt được thịt lợn đực và thịt lợn nái vì trong khi đầu vú của thịt lợn nái nhọn, có hình nón, núm vú rất rõ ràng, còn có thể nhìn thấy lỗ chân lông xung quanh vú thì thịt lợn đực có đầu vú nhỏ, tròn, ngắn và lại lép.

Nếu như biết cách chế biến và loại mùi hôi tanh từ thịt lợn nái thì khi nấu lên món ăn cũng sẽ rất đậm đà và thơm ngon.

Vì thịt lợn nái thường sẽ dai hơn thịt lợn đực thế nên đối với lợn nái các bạn nên chế biến các món hầm hoặc làm món khô nhé, còn lợn đực thì các món chiên, xào là những lựa chọn rất tuyệt vời đấy nhé.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho các đầu bếp tại gia có thêm kiến thức để có thể lựa chọn được loại thịt và nấu cho gia đình hoặc bản thân những món ăn phù hợp nhất nhé.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách phân biệt thịt lợn đực và lợn nái

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng