Góc ẩm thực

Cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi cơm điện thơm ngon, không bị trào

Cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi cơm điện thơm ngon, không bị trào

Để tiết kiệm thời gian và công sức cho bà nội trợ khi nấu cháo, hôm nay mình xin chia sẻ cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi cơm điện siêu ngon, không bị trào khi nấu.

Cháo thịt bằm không chỉ tốt cho sức khỏe, công đoạn chế biến lại rất nhanh gọn với cách nấu bằng nồi cơm điện. Món cháo này thường được dùng cho trẻ nhỏ hoặc người bệnh, người có hệ tiêu hóa yếu, lại có thể ngăn ngừa và trị các bệnh cảm, ho… một cách hiệu quả.

Nguyên liệu

  • Gạo nếp ngon: 100g
  • Gạo tẻ: 100g
  • Thịt heo xay: 100g
  • Nấm hương khô: 4-5 nhánh
  • Hành lá, rau thơm (tủy khẩu vị như ngò, húng...)
  • Hành tím, gừng
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu xay

Cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi cơm điện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hai loại gạo đem vo với nước cho sạch đến khi nước trong, rồi để ngâm nước trong khoảng nửa tiếng cho nở và để cho ráo nước.

Thịt heo bạn có thể mua loại xay sẵn ở chợ vừa nạc vừa mỡ, hoặc mua thịt ba chỉ về tự băm nhuyễn thì lại càng ngon hơn. Sau đó ướp cùng ½ thìa cà phê muối, ⅓ thìa tiêu xay, hạt nêm cho vừa ăn và ướp trong khoảng 30 phút.

Nấm hương khô dùng dao cắt chân và ngâm vào nước ấm cho tới khi nở, rồi rửa sạch lại với nước và để ráo. Sau đó thái nhỏ nấm.

Hành lá và rau thơm rửa sạch rồi cắt nhỏ thành khúc tầm 1cm.

Hành tím bóc vỏ rồi băm nhuyễn, gừng cũng bỏ vỏ rồi thái lát nhỏ.

Bước 2: Xào thịt heo

Sau thời gian ướp gia vị, bạn bắc chảo lên bếp và cho vào một ít dầu ăn. Khi dầu nóng cho thêm một ít hành khô băm nhuyễn rồi phi thơm, tiếp đến cho thịt băm cùng lượng nấm đã thái nhỏ vào xào cho chín rồi tắt bếp, cho ra đĩa và để riêng.

Bước 3: Nấu cháo bằng nồi cơm điện

Đầu tiên bạn trộn đều 2 loại gạo với nhau trong nồi cơm điện rồi nêm cùng 1 thìa cà phê muối và một ít dầu ăn.

Tiếp đến đổ lượng nước lọc gấp 3-4 lần (không quá 70%) lượng gạo nấu.

Nhấn nút “Cook” trên nồi cơm điện để bắt đầu nấu cháo.

Khi hỗn hợp cháo bắt đầu sôi bạn nên mở nắp nồi để cho cháo không bị trào ra ngoài, hoặc bạn cũng có thể dùng một chiếc đũa đặt ngang nồi và nóng nắp thì cháo sẽ mau nhừ hơn đấy.

Lúc này nồi cơm điện sẽ chuyển sang chế độ “Warm” và bạn nên để nguyên như vậy cho cháo mềm nhừ hơn. Với cách nấu bằng nồi cơm điện này chỉ mất khoảng 2-3 tiếng hầm cháo là ngon nhất đấy nhé.

Sau đó bạn tiếp tục kiểm tra khi cháo đã chín đủ độ mềm thì bạn cho hỗn hợp thịt và nấm đã xào trước đó vào nồi rồi nhấn nút “Cook” lần nữa, nhớ khuấy đều tay để cháo không dính dưới đáy nồi gây cháy hoặc khét nhé. Sau đó đậy nắp nồi lại.

Hỗn hợp cháo thịt bằm lại sôi thêm lần nữa, bạn chuyển nồi cơm điện về chế độ “Warm”. Tiếp đến bạn có thể nêm nếm thêm nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn và khuấy cháo trong nồi cho ngấm đều gia vị.

Thành phẩm

Nào bây giờ múc cháo ra tô rồi bạn rắc thêm ít tiêu xay, gừng thái lát và hành lá để tăng thêm hương vị cho cháo và rất tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Khi dùng nồi cơm điện để nấu cháo thì bạn không cần phải điều chỉnh chế độ lửa để nấu, cách chế biến cũng rất dễ và bạn có thể tận dụng thêm thời gian để làm việc nhà hoặc chế biến các món ăn khác đều rất thuận lợi đấy. Chúc bạn thành công.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi cơm điện thơm ngon, không bị trào

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng