Góc ẩm thực

Cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện vừa đơn giản lại nhanh

Cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện vừa đơn giản lại nhanh

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh lại đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Cùng theo dõi cách làm ngay bên dưới nhé.

Nếu bình thường nấu cháo bằng bếp bạn phải thường xuyên theo dõi để cháo không bị cháy, thì hôm nay CPFoods sẽ hướng dẫn các bạn một cách nấu cháo sườn ngon và không lo lắng bị cháy nữa nhé. Đó là nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện.

Cháo sườn

Nguyên liệu

  • Sườn non: 400g
  • Đậu xanh: 100g
  • Gạo: 1 chén
  • Hạt sen (loại đã bỏ tâm sen): 100g
  • Chanh: nửa quả
  • Gia vị: dầu ăn, muối, tiêu, hạt nêm, đường
  • Một nồi cơm điện

Cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn mua về, rửa sạch với nước muối khoảng 3 lần cho sạch rồi chặt khúc vừa ăn.

Hạt sen, đậu xanh, rửa sạch với nước.

Vo gạo với nước cho sạch.

Bước 2: Chần sườn

Cho vào nồi cơm điện 1 lượng nước, bật nút nấu, khi nước sôi thì ta cho vào nửa quả chanh và hai muỗng muối, tiếp đó cho phần sườn non vào chần qua tầm 3 phút. Việc này sẽ giúp loại bỏ hầu như toàn bộ chất bẩn của sườn, khi nấu cháo sườn sẽ ngon, thơm, trắng thịt, không bị hôi. Sau 3 phút vớt sườn ra, rửa lại một lần với nước.

Bước 3: Nấu cháo

Đổ nước chần thịt đi, rửa sạch nồi cơm điện, cho sườn, gạo, đậu xanh, hạt sen vào. Tiếp đó ta cho vào nồi một lượng nước ngập các thứ trên, ngập khoảng 1 đốt rưỡi ngón tay bạn nhé. Bạn cũng có thể cho nước tùy vào lượng gạo và thịt muốn nấu, nhớ đừng cho quá nhiều nước là được. Thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn trước khi đóng nắp nồi.

Bật nút nấu trên nồi, đóng nắp. Sau khi thấy cháo sôi, bạn mở nắp xem tình trạng cháo thế nào. Nhớ vớt bọt nếu mỗi lần kiểm tra thấy có bọt trắng trên bề mặt cháo nha. Cứ như vậy 4 lần thì chuyển sang chế bộ hầm (ấm) của nồi để cháo mềm và thịt được ninh kĩ hơn. Tầm 2 tiếng là cháo và thịt đã mềm hết rồi đấy.

Thành phẩm

Vì nấu bằng nồi cơm điện nên bạn không cần lo bị qúa lửa hay cháy đâu, khi thấy cháo đã chín, bạn bắt đầu nêm gia vị cho vừa ăn với khẩu vị gia đình mình là được. Cho ra chén và thưởng thức thôi nào.

Cháo sườn nấu bằng nồi cơm điện vừa ngon, thịt lại mềm, cộng thêm hạt sen và đỗ xanh thanh ngọt, đây chắc chắn là món ăn bổ dưỡng cho gia đình bạn đó. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Ăn Vặt TV

Đang xem: Cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện vừa đơn giản lại nhanh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng