Góc ẩm thực

Cách làm ức gà chiên nước mắm, cay cay mặn mặn siêu ngon

Cách làm ức gà chiên nước mắm, cay cay mặn mặn siêu ngon

Thịt gà ăn mãi cũng chán, cùng đổi khẩu vị cho bữa ăn với món ức gà chiên mắm cay lạ miệng mà cực ngon nhé. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này.

Ức gà được chiên vừa chín tới, lớp ngoài vàng ươm giòn rụm còn bên trong thì thịt gà tươi mềm ngon miệng. Kết hợp với lớp sốt mặn mặn, chua chua cay cay càng làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Chỉ với 30 phút, bạn đã có ngay món ức gà chiên mắm cay cực hấp dẫn rồi. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Nguyên liệu

  • 300g thịt ức gà nguyên miếng
  • Bột bắp
  • Tỏi băm, hành lá
  • Gia vị: nước mắm, giấm, đường, ớt bột

Cách làm gà chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ức gà các bạn rửa sạch với nước và rượu cho thơm. Sau đó bạn ướp thịt với 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê giấm rồi để trong 10 phút cho thịt thấm gia vị.

Pha 2 thìa bột bắp vào một chén con nước để làm sốt.

Bước 2: Chiên ức gà

Bạn làm nóng chảo rồi cho dầu vào, cho lượng dầu đủ để ngập đến nửa ức gà nhé. Chiên gà với lửa vừa và lật trở đều đặn đến khi gà chín, mặt ngoài vàng ươm là được.

Sau khi gà chín, vớt gà ra để riêng.

Bước 3: Hoàn thành món ức gà chiên mắm cay

Bạn vẫn dùng chiếc chảo đã chiên gà, đổi một ít dầu mới rồi phi thơm tỏi băm. Khi tỏi đã vàng thơm thì bạn cho vào 3 thìa nước mắm, 3 thìa giấm, 2 thìa đường, 2 thìa ớt bột vào và khuấy đều, thêm hỗn hợp bột bắp đã chuẩn bị ở bước 1, đảo đến khi hỗn hợp trở nên sệt sệt.

Cắt ức gà thành từng miếng rồi xếp vào dĩa. Rưới nước sốt đã hoàn thành lên trên và rắc thêm hành lá, món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi.

Thành phẩm

Món ức gà chiên mắm cay có màu sắc hấp dẫn, vị mặn mặn chua chua của nước sốt giúp thịt gà tăng thêm hương vị và kích thích vị giác người ăn. Món ăn này nên ăn lúc nóng kèm theo một ít rau bạn nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách làm ức gà chiên nước mắm, cay cay mặn mặn siêu ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng