Góc ẩm thực

Cách làm trứng chiên thịt bằm đơn giản, ngon miệng

Cách làm trứng chiên thịt bằm đơn giản, ngon miệng

Trứng chiên thịt là một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chiên thịt nổi lên trên, trứng thì không bị khô mà vẫn mềm ngon. Vậy bí quyết là gì, hãy đọc tiếp bài viết để biết cách làm nha.

Sự kết hợp của trứng và thịt bằm, sau khi chiên lên thì tạo nên một đĩa trứng chiên thịt ngon tuyệt vời. Cách làm và nguyên liệu thì rất đơn giản, bí quyết để có một miếng trứng chiên thịt ngon nằm ở cách chiên đấy, bắt tay vào bếp cùng mình thôi nào.

Nguyên liệu

  • 3 quả trứng
  • 100g thịt
  • Hành lá, hành tím
  • Gia vị: tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về thì rửa sạch, sau đó đem đi băm nhuyễn. Nếu bạn không có thời gian, có thể mua thịt đã xay nhuyễn tại các siêu thị cũng được nha.

Hành lá rửa sạch, rồi cắt nhuyễn. Hành tím lột vỏ, rửa lại với nước, sau đó băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt và trứng

Cho thịt vào một cái tô nhỏ cùng với một ít hành tím, tiêu, hạt nêm và nước mắm, trộn đều để cho thịt thấm đều gia vị, rồi ướp trong 20 phút.

Cho trứng vào một cái tô riêng, rồi cho một ít hạt nêm, nước mắm và hết phần hành lá vào, dùng đũa đánh cho tan lòng đỏ và lòng trắng.

Bước 3: Làm trứng chiên thịt bằm

Bắc một cái chảo lên bếp, sau đó dầu ăn và hành tím còn lại vào, phi lên cho thơm, rồi cho thịt heo đã ướp vào, đảo đều ở lửa lớn cho thịt săn lại và không bị chảy nước.

Khi thịt đã chín thì cho trứng vào, rồi cho trưng vào trong chảo, dùng đũa khuấy để trứng và thịt tạo thành một hình tròn đẹp mắt, đậy nắp lại chiên ở lửa vừa cho trứng vừa chín tới thì tắt bếp. Bạn không nên lật mặt trứng, để tránh trứng và thịt bị nát, thịt bị chìm vào trong trứng đó.

Bí quyết là đây nè, bạn nên xào cho thịt chín rồi sau đó mới cho trứng vào nó sẽ giúp thịt nổi lên bề mặt trứng, chiên đến khi trứng vừa chín tới thì trứng sẽ không bị khô mà thịt vẫn chín đều đó.

Trứng chiên thịt bằm đã xong rồi, cho ra đĩa, rồi thưởng thức ngay thôi nào.

Món trứng chiên thịt bằm này bạn ăn kèm với cơm trắng, chấm cùng một chén nước tương có vài lát ớt sẽ ngon hơn. Chúc bạn thành công với món ăn này nha.

Nguồn: MỘC THẢO Vietnam Village

Đang xem: Cách làm trứng chiên thịt bằm đơn giản, ngon miệng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng