Góc ẩm thực

Cách làm tôm hấp muối lạ miệng mà rất đưa cơm

Cách làm tôm hấp muối lạ miệng mà rất đưa cơm

Cách làm tôm hấp muối rất đơn giản và nhanh chóng. Chỉ với vài bước sơ chế và thực hiện là các bạn đã có thể hoàn thành món ăn này. Hãy cùng tìm hiểu xem cách làm món tôm hấp muối nhé.

Tôm hấp muối là món ăn ngon, hấp dẫn, thường xuất hiện trên các bàn tiệc hoặc trong các bữa ăn hàng ngày. Với nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà mà vẫn ngon như ngoài quán.

Tôm hấp muối

Nguyên liệu

  • 500gr tôm sú (tôm thẻ)
  • 300gr muối hột
  • 1 quả chanh
  • Rượu trắng
  • 3 cây sả

Cách làm tôm hấp muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chọn tôm sú tươi để khi nấu lên tôm có vị ngon hơn. Tôm rửa sạch với nước muối để khử bớt đi mùi tanh. Cắt bỏ phần râu rồi để ráo nước. Sả rửa sạch, đập dập ra và cắt khúc.

Bước 2: Hấp tôm

Cho muối vào khoảng 1/2 nồi rồi cho sả vào trải đều trên mặt muối, sau đó đậy nắp lại, nấu trên lửa nhỏ khoảng 3 phút cho nồi nóng lên. Sau khi nồi đã nóng, mở nắp ra và lần lượt xếp tôm vào nồi nấu. Sau khoảng 5 phút thì thái 1 vài lát chanh mỏng và 2 muỗng canh rượu trắng cho vào nồi để tôm thơm hơn rồi đậy nắp lại, hấp thêm khoảng 10 phút nữa đến khi tôm chín hoàn toàn thì tắt bếp.

Thành phẩm

Vậy là món tôm hấp muối đã hoàn thành. Các bạn nên dùng ngay món ăn sau khi nấu và kết hợp với muối chanh ớt là ngon nhất. Chúc các bạn thành công với món ăn!

Nguồn: Cookpad.com

Đang xem: Cách làm tôm hấp muối lạ miệng mà rất đưa cơm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng