Góc ẩm thực

Cách làm tôm chiên bơ tỏi thơm nức mũi, nhìn là muốn ăn ngay

Cách làm tôm chiên bơ tỏi thơm nức mũi, nhìn là muốn ăn ngay

Tôm chiên bơ tỏi là món ăn ngon hấp dẫn mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Cách làm món ăn này được bật mí trong bài viết sau, cùng đọc và thực hiện nhé!

Món tôm chiên bơ tỏi có mùi thơm vô cùng hấp dẫn đủ để kích thích vị giác của tất cả mọi người. Từng con tôm đỏ au, được phủ một lớp bơ tỏi óng ả vô cùng đẹp mắt. Thịt tôm tươi ngon kết hợp với vị béo béo mặn mặn từ bơ tỏi sẽ làm cho bạn ăn hoài không ngán. Cách thực hiện món ăn này lại vô cùng đơn giản, chưa đến 30 phút là chúng ta đã hoàn thành xong rồi. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Tôm chiên bơ tỏi - Ảnh: internet

Nguyên liệu

  • 600g tôm
  • 50g  thực vật
  • 30g tỏi băm
  • 1 lát khóm
  • Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, đường, muối

Cách làm tôm chiên bơ tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về, các bạn rửa sạch với nước muối và rượu để sạch và khử mùi tanh cho tôm. Sau đó, bạn cắt bớt râu, càng tôm cũng cắt để riêng để dễ chế biến tôm hơn.

Bước 2: Thực hiện món tôm chiên bơ tỏi

Làm nóng chảo với khoảng 4 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho tôm vào chiên sơ đến khi đều màu. Khi tôm đã có màu đỏ đều hấp dẫn thì vớt ra để riêng. Sau đó, bạn cho tất cả càng tôm vào chiên tương tự.

Bỏ đi dầu cũ, bạn dùng cho 2 thìa dầu ăn cùng tất cả bơ vào chảo rồi làm nóng đến khi bơ và dầu hòa tan vào nhau. Tiếp sau đó, cho tất cả tỏi băm vào phi đến khi vàng thơm thì cho vào 1 lát khóm. Bạn nêm vào nửa thìa hạt nêm, nửa thìa muối và một thìa đường (có thể chỉnh lại cho vừa với khẩu vị).

Cho tất cả tôm đã chiên vào chảo bơ tỏi và đảo đều trong khoảng 3 phút với lửa nhỏ cho bơ tỏi phủ đều tất cả phần tôm và bám vào từng con tôm. Vậy là món ăn đã hoàn thành xong rồi.

Thành phẩm

Tôm chiên bơ tỏi có mùi thơm nức mũi và màu sắc vô cùng hấp dẫn. Món ăn này nên ăn kèm theo nước chấm hoặc tương ớt, ăn khi nóng sẽ ngon nhất. Vừa ngon vừa dễ thực hiện, đây là món ăn rất phù hợp để bạn chiêu đãi bạn bè đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Món ăn ngon

Đang xem: Cách làm tôm chiên bơ tỏi thơm nức mũi, nhìn là muốn ăn ngay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng