Góc ẩm thực

Cách làm thịt nấu đông ngon chuẩn vị

Cách làm thịt nấu đông ngon chuẩn vị

Thịt nấu đông là món ăn không thể thiếu vào dịp Tết của người miền Bắc, dịp Tết cũng là lúc thời tiết lạnh hơn nên món ăn này lại càng hợp lí với không khí lạnh nơi đây. Thường thì nguyên liệu chính của món thịt đông sẽ là thịt chân giò, tai heo,… nhưng có nhiều gia đình sẽ nấu cùng thịt ngan, thịt gà để món thịt đông thêm nổi bật.

Thịt nấu đông là món ăn không thể thiếu vào dịp Tết của người miền Bắc - Ảnh: internet

Muốn nấu món thịt đông ngon và chuẩn vị sẽ luôn có những bí quyết đặc biệt. Vậy hãy cùng CPFoods thực hiện món thịt nấu đông truyền thống này nhé!

Nguyên liệu nấu món thịt đông

Để có món thịt đông ngon thì nguyên liệu là phần quan trọng nhất - Ảnh: internet

Để có món thịt đông ngon thì nguyên liệu là phần quan trọng nhất. Lựa chọn được nguyên liệu sạch và an toàn là ưu tiên hàng đầu của món ăn. Sau đây là nguyên liệu nấu món thịt đông chuẩn vị nhất:

  • 1 cái chân giò (to hay nhỏ tùy thuộc vào số lượng thành viên)
  • 200gr bì lợn
  • 1 củ cà rốt
  • Mộc nhĩ, hành củ khô
  • Nước mắm ngon, hạt tiêu, gia vị khác

Cách nấu thịt đông ngon chuẩn vị

Tất nhiên phần lựa chọn nguyên liệu vẫn chưa đủ để món thịt đông trở nên ngon nhất. CPFoods sẽ hướng dẫn bạn cách nấu thịt đông như sau:

Bước 1: Trước tiên các bạn trần qua chân giò và cạo thật sạch. Sau đó rút sạch xương và thái vừa miếng nhỏ khoảng bằng 2 – 3 đầu ngón tay. Lúc này bạn trần qua nước nóng một lượt để chất bẩn hay thịt đỡ bị hôi hơn. Sau đó các bạn rửa lại thịt với nước lạnh để ráo chuẩn bị cho bước thực hiện tiếp theo.

Bước 2: Bì lợn đã chuẩn bị các bạn cũng cạo thật sạch lông và thái vừa từng miếng. Đồng thời, mộc nhĩ ngâm vào nước nóng cho nở ra và thái thành từng miếng nhỏ hơn và chuẩn bị hành khô bóc vỏ thái nhỏ.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn phi thơm hành khô rồi cho bì lợn và thịt đã chuẩn bị vào xào đến khi bạn cảm thấy thịt đã săn lại. Các bạn cho gia vị và mắm muối vào 1 lúc để thịt ngấm đều. Sau đó bạn cho thịt vừa xào vào nồi áp suất để thực hiện nấu đông. Trong trường hợp nhà bạn không có nồi áp suất thì bạn có thể dùng nồi bình thường. Tuy nhiên, việc này sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn.

Lưu ý: trong quá trình cho thịt đã xào săn vào nồi, bạn đổ ngập nước và đun sôi. Khi thịt có bọt thì hãy dùng thìa vớt sạch giúp nước không bị đục và thơm ngon hơn. Sau đó cho thịt vào nồi áp suất đậy nắp và đun đến thời điểm phù hợp.

Khi thịt có bọt thì dùng thìa vớt sạch giúp nước không bị đục và thơm ngon hơn - Ảnh: internet

Bước 4: Ninh thịt trong nồi áp suất trong thời gian từ 15 – 20 phút từ khi sôi giúp thịt nhừ và thơm ngon. Sau đó các bạn mở nắp ra và cho hạt tiêu cùng mộc nhĩ vào và đun thêm thời gian khoảng 10 phút nữa là bạn đã có thể thực hiện cách nấu thịt đông ngon nhất thành công.

Bước 5: Thịt chín thì cho vào tô hoặc khuôn để thịt nguội và đông lại sao cho có hình thù đẹp mắt. Khi thịt đông thì đem cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ và tỉa thành hình bông hoa lót dưới đĩa sau đó nhẹ nhàng lấy thịt ra, dùng dao cắt miếng vừa ăn và bắt đầu dùng.

Đối với người miền Bắc, nồi thịt đông là thể hiện của sự sum vầy và quây quần bên nhau của mỗi gia đình. Bởi thế, khi mỗi dịp Tết đến xuân về mỗi gia đình cũng chỉ mong được cùng nhau ngồi xuống mâm cơm Tết kể về năm cũ và đón một cái Tết đầm ấm và an vui.

Đối với người miền Bắc, nồi thịt đông thể hiện của sự sum vầy và quây quần bên nhau của mỗi gia đình - Ảnh: internet

Để nấu được món thịt đông ngày Tết không thể thiếu thịt heo CP và thịt gà CP. Hãy đến ngay với CPFoods.vn để chọn cho gia đình mình những thực phẩm ngon, sạch và an toàn. Chúc mọi nhà một mùa xuân thêm ấm cúng và bình an.

Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 (Ms.Ngọc) hoặc truy cập vào trang web: https://cpfoods.vn để mua thực phẩm chất lượng nhé!

Đang xem: Cách làm thịt nấu đông ngon chuẩn vị

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng