Góc ẩm thực

Cách làm thịt chân giò kho nước tương mềm tan, béo ngậy

Cách làm thịt chân giò kho nước tương mềm tan, béo ngậy

Thịt chân giò mềm tan, béo ngậy kết hợp với hương vị thơm thơm của nước tương sẽ là món siêu đưa cơm trong bữa ăn gia đình. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu thịt chân giò kho nước tương nhé!

Thịt chân giò vốn là một nguyên liệu cũng không quá lạ lẫm với mọi người và thường được thấy trong các món hầm, kho, hay món nước như bún,... Giò heo không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể.

Thịt chân giò kho nước tương

Nguyên liệu

  • 1kg chân giò
  • Hành lá, tỏi, hành tím, ớt
  • 2 cái hoa hồi (tai vị)
  • 2 củ gừng
  • Gia vị: nước tương, tiêu hạt đen, tiêu xay, đường phèn (tùy sở thích), đường cát trắng, hạt nêm, muối, dầu hào, dầu ăn.

Cách làm thịt chân giò kho nước tương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt chân giò bạn chọn loại khoanh giò hoặc móng giò tùy sở thích, khi mua nên nhờ người bán chặt sẵn thành từng khoanh nhỏ vừa ăn.

Lưu ý nên chọn phần chân trước để thịt chắc và ngon hơn. Chân giò ngâm rửa sạch với nước muối và cạo bỏ phần lông ở trên da cho sạch rồi để ráo nước.

Hành lá giữ lại rễ để khi kho cho vào sẽ rất thơm. Cắt gốc hành lá thành 2 phần đều nhau và bỏ phần còn lại, chỉ sử dụng phần gốc. Tỏi, hành tím rửa sạch, lột vỏ. Gừng gọt bỏ vỏ rồi cắt lát. Hành tím đập dập 1 củ. Ớt bỏ cuống và giữ nguyên trái.

Bước 2: Luộc chân giò

Đổ nước vào nồi và nấu thật sôi, cho vào ½ phần gừng đã cắt lát và 1 củ hành tím đã đập dập để chân giò mất mùi tanh. Sau đó cho chân giò vào nồi luộc trong 3 phút rồi vớt ra, đổ vào thau nước lạnh, rửa sạch lại rồi cho vào tô để ráo nước.

Bước 3: Ướp gia vị

Nêm vào tô chân giò 1 muỗng canh đường phèn, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào và 1 ít tiêu xay. Sau đó trộn đều cho gia vị thấm vào chân giò và ướp trong khoảng 1 tiếng, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại hoặc dùng nắp đậy lên.

Bước 4: Kho chân giò với nước tương

Cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, đến khi dầu nóng lên thì thêm vào 1 muỗng canh đường cát trắng, nấu đến khi đường tan ra và chuyển sang màu vàng cánh gián. Khi đường đã chuyển màu, cho hết phần thịt chân giò vào và đảo đều tay khoảng 5 phút.

Cho toàn bộ phần tỏi, gốc hành lá, ớt, gừng, hành tím, hoa hồi và tiêu hạt vào rồi đổ vào nồi 1 lít nước, đậy nắp lại và nấu đến khi nước sôi lên. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa lại và hầm chân giò trong khoảng 1 tiếng, đến khi bạn cảm thấy chân giò chín mềm là được. Thỉnh thoảng mở nắp và đảo để chân giò được chín đều. Nêm nếm lại cho vừa theo khẩu vị của gia đình rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Vậy là món chân giò kho nước tương đã hoàn thành. Bạn múc ra tô và nên thưởng thức ngay khi còn nóng nhé. Món này có thể ăn kèm với cơm trắng. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Món Ăn Ngon

Đang xem: Cách làm thịt chân giò kho nước tương mềm tan, béo ngậy

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng