Góc ẩm thực

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đẹp mắt và ngon cơm

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đẹp mắt và ngon cơm

Sườn xào chua ngọt miền bắc có gì khác với miền nam nhỉ? Bạn hãy thực hiện thử để cảm nhận nhé, cách làm ở ngay trong bài viết này đây.

Nếu ở miền nam, món sườn xào chua ngọt thường kết hợp với các loại rau củ thì miền bắc chỉ đơn giản là những miếng sườn chín mềm thơm ngon, chua ngọt vừa ăn. Sườn có màu nâu vàng đẹp mắt, óng ánh lớp sốt chua ngọt bắt cơm vô cùng. Có một nguyên liệu bí mật làm dậy vị món ăn này rất hấp dẫn mà ở miền nam rất ít biết đến, cùng xem qua công thức dưới đây để biết ngay đó là gì nhé.

Nguyên liệu

  • 500g sườn non
  • 1 quả cà chua
  • Bột bắp
  • Hành tím băm, tỏi băm, ớt băm
  • Gia vị: Giấm, đường, muối, hạt nêm, tương ớt, dầu ăn 

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc

Để sườn có thể chín mềm thơm ngon, bạn cần khoảng 45 phút cho món ăn này nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non sau khi mua về, các bạn rửa với nước pha muối và giấm để khử mùi thịt. Rửa đến khi nước trong thì để ráo rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Ướp thịt với 1 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa bột bắp trong 10 phút.

Cà chua các bạn rửa sạch rồi cắt hạt lựu nhé.

Bước 2: Chiên sườn

Bắc chảo lên bếp, bạn cho dầu ăn vào đủ để dàn đều mặt chảo. Khi dầu nóng, bạn lần lượt xếp sườn lên chảo chiên vàng 2 mặt thì lấy ra để riêng, chiên dần đến khi hết sườn bạn nhé. Bạn không cần chiên quá kỹ đâu, vàng rượm hai mặt là được. Chiên sườn trước sẽ giúp cho miếng sườn của chúng ta có màu sắc hấp dẫn hơn đấy.

Bước 3: Hoàn thành món sườn xào chua ngọt

Pha nước sốt chua ngọt: Bạn dùng giấm, đường và muối với tỉ lệ 4:2:1. Thêm nửa thìa tương ớt nếu bạn thích ăn cay và làm màu sườn đẹp hơn nha.

Bạn dùng tiếp chiếc chảo đã chiên sườn, cho hành tỏi ớt băm vào phi thơm. Sau đó, bạn cho cà chua đã cắt nhuyễn vào, thêm chút muối rồi xào đến khi nhừ. Cà chua có vị chua ngọt rất thanh, sẽ làm dậy vị món ăn này thật hấp dẫn đấy.

Khi cà chua đã nhừ, bạn cho sườn và sốt chua ngọt vào đảo đều tay. Khi sốt đã hơi cạn, bạn thêm 1 chén nước vào chảo, sao cho nước ngang nửa phần thịt. Đậy nắp và nấu lửa vừa trong khoảng 30 phút cho thịt sườn mềm và thấm vị.

Sau 30 phút, bạn mở nắp và mở lửa lớn cho đến khi sốt sệt lại và phủ đều lên miếng sườn là có thể tắt bếp rồi.

Thành phẩm

Cho sườn ra đĩa kèm theo chút rau. Vậy là món sườn xào chua ngọt kiểu miền bắc đã sẵn sàng rồi. Miếng sườn được nấu chín mềm đậm đà thấm vị, ăn với cơm nóng thì ngon vô cùng luôn đấy.

Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đẹp mắt và ngon cơm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng