Góc ẩm thực

Cách làm nước rửa chén từ thiên nhiên, không ăn da tay mà còn sạch cực kỳ

Cách làm nước rửa chén từ thiên nhiên, không ăn da tay mà còn sạch cực kỳ

Nước rửa chén chỉ toàn là nguyên liệu cây nhà lá vườn dưới đây sẽ không làm bạn lo ngại vấn đề sức khỏe nữa. Vậy thì cùng mình bắt tay vào làm nước rửa chén từ thiên nhiên bạn nha!

Thực sự thì nước rửa chén quá đỗi phổ biến rồi chắc chắn không cần phải nói nhiều nữa. Nhưng có điều những loại nước rửa chén thông thường thì có thể có nhiều chất hóa học, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe hay gây hại đến da tay. Đừng lo, bạn có thể tự tay mình làm nước rửa chén toàn từ những nguyên liệu đến từ thiên nhiên, và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Nào, bắt đầu làm ngay thôi!

1. Nước rửa chén làm từ sả, bồ kết, vỏ cam bưởi

Chuẩn bị:

- Rây lọc.

- 100-150g bồ kết.

- 5 – 6 cây sả.

- Vỏ bưởi, cam hoặc chanh, càng nhiều càng tốt.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch bụi bẩn ở bồ kết, sau đó để khô và nướng lên cho bồ kết bốc mùi thơm, nhớ là không khét nhé. Nướng xong bẻ nát hoặc giã hơi dập bồ kết rồi bỏ vào nồi đun.

Bước 2: Cắt sả cây thành từng khúc, vỏ bưởi rửa sạch và cắt thành từng miếng.

Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun, cho nước phủ kín hết nguyên liệu là được, đun cho đến khi nước ra đen đặc và sẫm màu.

Bước 4: Để nguội nước vừa nấu, đổ qua rây lọc để bỏ bã đi, rồi đổ nước vào chai, hũ cất đi dùng dần. Vậy là xong nước rửa chén hoàn tàn từ tự nhiên rồi đấy.

2. Nước rửa chén làm từ chanh và giấm

Chuẩn bị:

- 4 trái chanh

- 500ml nước

- 100ml giấm trắng

- 1 chén muối tinh

- Máy xay sinh tố

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy chanh rửa sạch, cắt chanh lát nhỏ, phần hạt bỏ đi.

Bước 2: Cho chanh vừa cắt vào một chảo nhỏ, đổ nước xấp bề mặt, sau đó vặn lửa to để nấu sôi. Nước sôi vặn lửa nhỏ và đun tiếp khoảng 20 phút. Bạn nhớ vừa đun vừa khuấy đều, có thể thêm nước nếu cần thiết.

Bước 3: Đổ hỗn hợp chanh vừa đun vào máy xay sinh tố, đổ nước xấp bề mặt sau đó xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn ra.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào chảo, đun tiếp cho đến khi sôi thì thêm giấm và muối vào. Tiếp tục đun lửa nhỏ trong thời gian 10-15 phút rồi tắt bếp.

Bước 5: Chỉ cần để nguội dung dịch nước rửa chén vừa đun, sau đó đựng chúng trong chai và dùng dần.

Một lưu ý nho nhỏ, do nước rửa chén được làm từ chanh nên nếu để ở nhiệt độ phòng sẽ nhanh bị lên men, bạn hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng nhé.

Ngoài ra, đặc điểm của nước rửa chén làm hoàn toàn từ tự nhiên là khá lỏng và không bọt bóng, nhưng như vậy không có nghĩa là độ làm sạch thấp đâu bạn nhé, nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Hy vọng với 2 cách làm nước rửa chén tự nhiên, nguyên liệu cây nhà lá vườn trên đây sẽ giúp bạn yên tâm rửa chén, không lo về vấn đề sức khỏe, hay da tay bị ảnh hưởng nữa rồi. Bắt tay vào làm ngay nước rửa chén tự nhiên để xua tan nỗi lo âu về sức khỏe, bảo vệ chính bạn và gia đình nhé!

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách làm nước rửa chén từ thiên nhiên, không ăn da tay mà còn sạch cực kỳ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng