Góc ẩm thực

Cách làm món súp bí đỏ đầy quyến rũ cho ngày Halloween

Cách làm món súp bí đỏ đầy quyến rũ cho ngày Halloween

Bí đỏ là thực phẩm truyền thống của ngày hội Halloween và cũng là nguyên liệu có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Sẽ rất tuyệt nếu bữa tiệc được khởi đầu bằng bát súp bí đỏ ấm nóng và thơm ngậy này.

Nguyên liệu: (5- 6 người)

- 900g bí đỏ gọt vỏ, thái miếng vuông, mỏng. - 3 củ khoai tây, gọt vỏ, thái khối vuông - 1 củ hành tây, thái nhỏ - 2 que cần tây, thái nhỏ - 850g nước dùng gà - 2 thìa bơ - 1 lá bay (lá nguyệt quế – tạo mùi thơm cho món súp) - muối, đường - bột gừng, bột nghệ, bột quế - 355ml sữa tươi ít béo.

Cách nấu súp:

- Xào hành tây và cần tây với bơ đến khi chín mềm. Cho nước dùng gà, đường, lá bay, muối, bột gừng, nghệ và quế vào, quấy đều. Sau đó bỏ bí đỏ và khoai tây vào, nấu sôi rồi giảm nhiệt, hầm khoảng 15- 20 phút đến khi bí và khoai mềm.

- Tắt bếp, để nguội bớt, gắp bỏ lá bay. Cho hỗn hợp vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi đổ lại nồi. Cho sữa tươi vào, quấy đều và đun cho nóng trở lại là được.

Cho súp vào bát, dụng công trang trí một chút, bạn đã có ngay món bí đỏ nóng hôi hổi vừa thổi vừa ăn cho ngày Halloween.

Súp bí đỏ đầu lâu

Đây sẽ là một món lý tưởng để… làm thót tim chàng trong ngày Halloween.

Nguyên liệu:

Bí đỏ hồ lô: 1 trái

- Nước dùng gà: 250 ml

- Bí đỏ cắt nhỏ: 300 gr- Tỏi tây: 50 gr

- Củ hành tây: 20 gr- Lá mùi: một ít

- Kem sữa béo: 20 ml

- Rượu trắng: một ít

- Bánh mì hình ngón tay: 3 bánh

- Kem chua: 1 ít

- Olive: 1 trái

Cách làm:

- Xào bí đỏ cắt nhỏ với hành tây, tỏi tây, lá mùi. Khi thấy bí đã mềm thì cho rượu trắng vào, tiếp đến là nước dùng gà. Nấu 15 phút. Nêm nếm vừa ăn. Xay nhuyễn tất cả rồi cho kem béo vào.

- Bổ trái bí đỏ hồ lô, tỉa như trong hình hoặc theo sáng tạo riêng của bạn. Hấp bí 15 phút cho mềm nhưng không để bí chín quá. Cho súp bí đỏ vào trong

- Cắt đôi trái olive, dùng cùng với kem chua để trang trí.

- Ăn kèm với bánh mì.

Theo NTD

Đang xem: Cách làm món súp bí đỏ đầy quyến rũ cho ngày Halloween

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng