Góc ẩm thực

Cách làm món sườn nấu lagu tại nhà đơn giản, thơm ngon ngất ngây

Cách làm món sườn nấu lagu tại nhà đơn giản, thơm ngon ngất ngây

Sườn nấu lagu

Sườn heo nấu lagu là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc, hội họp gia đình và bạn bè với cách chế biến dễ dàng, nguyên liệu dễ tìm và cực kì hấp dẫn.

Nguyên liệu làm Sườn nấu lagu

  •  Sườn heo  
  • Nấm hương (nấm đông cô) 
  • Khoai tây  
  • Cà rốt  
  • Hành tây  
  • Hành tím  
  • Tỏi  
  • Bột ngọt  
  • Đường  
  • Hạt nêm  
  • Muối  
  • Tương cà  
  • Bột nghệ  
  • Nước dừa 

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn non ngon:

Yếu tố quan trọng quyết định độ ngon của sườn non chính là độ tươi. Vì thế khi chọn sườn non, bạn hãy lưu ý nhìn vào màu sắc của sườn để biết được độ tươi ngon của nó. Điểm nhận biết thường thấy của sườn non tươi là có màu hồng nhạt, khi ấn vào sẽ thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

Cách chọn mua nấm hương ngon:

  • Đối với nấm tươi: bạn hãy quan sát cây nấm, để đảm bảo chọn được nấm hương tươi ngon thì bạn nên chọn nấm có phần thịt nấm dày, cánh vừa phải, cúp chặt, màu hơi vàng nâu, không chọn loại màu nâu đậm, vì có thể là nấm độc.
  • Đối với nấm khô: nấm hương khô thường có dạng cái ô, mặc dù nấm khô nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị thơm đặc biệt của nấm. Quan sát mặt trên của nấm hương khô thường có màu vàng hoặc màu trắng. Chú ý không chọn nấm hương khô có chân nấm dài và mũ nấm xòe. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua nấm hương khô không hóa chất bằng cách phân biệt hương vị, ấn tay vào phần “tán dù” của cây nấm, rồi vừa bỏ tay vừa hít ngửi, nếu mùi hương thuần khiết thì đấy là nấm ngon đấy!
Nguyên liệu món ăn sườn nấu lagu

Cách chế biến Sườn nấu lagu

Sơ chế sườn heo

Để giúp sơ chế sườn heo sạch và không hôi, bạn hãy dùng một ít muối hòa tan trong nước ấm và cho sườn heo vào ngâm khoảng 3 - 5 phút và rửa sạch. Nước muối loãng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ thịt ra và khử mùi hôi đấy.

Cho phần sườn heo vào một cái tô để bắt đầu ướp sườn, tiếp theo cho bột nghệ vào, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng muối, và rắc 1 ít tiêu.

Sau đó trộn đều lên. Ướp sườn trong khoảng 30 phút.

2. Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế nấm hương:

Đối với nấm hương tươi, chú ý rửa thật kỹ từng bông nấm. Sau đó lắc cây nấm để những hạt bụi, cát sẽ ra ngoài hoàn toàn.

Đối với nấm hương khô, sau khi mua về thì bạn nên chuẩn bị sẵn một ít nước sôi từ 50 - 70 độ. Sau đó cho vào ngâm trong 10 - 15 phút. Khi từng bông nấm nở bung ra tiếp tục rửa dưới vòi nước để sợi nấm sạch hoàn toàn.

Sau khi ngâm nấm, đối với nấm to thì cắt làm đôi, nếu nấm nhỏ thì không cần cắt nhé!

Sơ chế các nguyên liệu khác:

Nạo sạch vỏ cà rốt, sau đó cắt cà rốt thành từng lát dày khoảng chừng 1 cm.

Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, sau đó cắt làm đôi.

Hành tây bóc vỏ ngoài rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ khoảng chừng 1 cm.

Hành, tỏi tím làm sạch rồi băm nhuyễn.

3. Chiên các nguyên liệu

Bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đun nóng.

Khi dầu nóng thì cho khoai tây và cà rốt vào, chiên đến khi khoai tây và cà rốt có màu hơi vàng thì vớt ra để vào ray hoặc giấy thấm dầu.

Tiếp đến cho phần sườn heo đã ướp vào chiên, tương tự chiên đến khi sườn có màu hơi vàng thì gắp ra và tắt bếp. Chú ý đảo đều phần sườn để được chiên vàng đều bạn nhé!

 

4. Nấu lagu

Bắc một cái nồi lên bếp, cho vào một chút dầu ăn và chờ dầu nóng thì cho tỏi băm và hành tím vào. Phi đến khi tỏi và hành có màu vàng và thơm.

TIếp tục cho tương cà vào và xào đều, sau đó cho 500 ml nước dừa vào.

Cuối cùng cho sườn vào. Sau khi sườn được nấu khoảng 30 phút thì cho cà rốt vào, sau 5 phút thì cho khoai tây và nấm vào.

Cho các gia vị còn lại như hạt nêm, đường và muối vào. Khuấy nhẹ để gia vị tan ra và hòa quyện vào hỗn hợp.

Nêm nếm lại vừa ăn, sau đó cho hành tây vào và tắt bếp.

5. Thành phẩm

Trang trí thêm lá ngò rí và ớt xắt sợi vào, rắc một chút tiêu để tạo mùi thơm cay và màu sắc hấp dẫn cho món ăn tuyệt vời này. Món sườn nấu lagu rất thích hợp để dùng ăn kèm với bánh mì. Sự kết hợp giữa vị mềm, ngọt từ sườn và hương vị tươi từ rau củ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng đấy!

Bước 5 Thành phẩm Sườn nấu lagu

Theo dienmayxanh.com

 

Đang xem: Cách làm món sườn nấu lagu tại nhà đơn giản, thơm ngon ngất ngây

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng