Góc ẩm thực

Cách làm heo khô cho ông xã lai rai mỗi khi buồn miệng

Cách làm heo khô cho ông xã lai rai mỗi khi buồn miệng

Nếu như cứ quẩn quanh với mấy món thịt heo luộc, thịt heo nướng, thịt heo quay… thì chẳng còn gì là hấp dẫn nữa. Nếu như rảnh rỗi chị em hãy làm khô heo kiểu này cho chồng lai rai, ăn xong chồng tấm tắc khen vợ đảm đang, hãy thử để thấy điều bất ngờ nhé!

Nhắc đến món thịt bò khô thì ai cũng biết nhưng thay vì dùng thịt bò mà chị em biến tấu một chút để có món thịt heo khô, ăn ngon không kém gì bò khô mà điều quan trọng nữa là tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhé! Sau đây là công thức làm món heo khô ngon đúng chuẩn vị nhà làm:

Nguyên liệu

  • 500gr thịt lợn (lưu ý tỷ lệ nạc: mỡ khoảng 7:1)
  • 20gr nước tương
  • 20gr dầu hào
  • 10gr rượu nấu ăn
  • 25gr đường trắng
  • 5gr muối
  • 2gr hạt tiêu
  • 2gr giấm
  • 40gr mật ong
  • Mè trắng
  • Giấy nến

Cách làm khô heo

Bước 1: Sơ chế thịt heo

Thịt lợn bạn đem rửa sạch sau đó bỏ vào máy xay và xay cho nhuyễn. Sau đó trộn thịt với các gia vị đã chuẩn bị gồm: nước tương, dầu hào, rượu, đường, muối, gia vị, hạt tiêu, giấm. Dùng đũa trộn đều sau đó ướp thịt khoảng 1 tiếng đồng hồ để thịt ngấm đều gia vị.

Lưu ý: trong thời gian ướp thịt nếu thời tiết mát mẻ thì bạn có thể đậy kín và để thịt ở ngoài còn nếu như thời tiết nóng thì bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Dàn mỏng thịt để chuẩn bị nướng

Bạn đặt phần giấy nến vào khay nướng sao cho phần giấy vừa với kích thước khay nướng. Say đó lấy giấy nướng ra, rải thịt đã ướp lên cho đều rồi gấp giấy lại và dùng dụng cụ cán bột lăn đều tay trên mặt giấy.

Thực hiện như vậy cho đến khi thịt đạt được độ mỏng vừa ý và hình vuông vắn nếu như giấy nến bị thừa ra thì bạn có thể cắt bớt giấy đi. Cuối cùng là đặt thịt vào khay nướng.

Bước 3: Nướng thịt

Trước khi bỏ thịt vào lò nướng bạn nên làm nóng lò trước 10 phút với nhiệt độ 180 độ C. Sau đó bỏ thịt vào nướng ở chế độ 2 lửa khoảng 10 phút và vừa nướng bạn vừa quan sát màu thịt. Nếu như nướng được khoảng 10 phút mà thịt chưa chuyển màu vàng thì bạn có thể nướng thêm chút nữa.

Khi thịt đã chuyển vàng thì bạn lấy thịt ra quết mật ong lên cả 2 mặt và rắc thêm vừng, sau đó bỏ thịt vào lò nướng, nướng thêm 10 phút nữa là được.

Lưu ý: khi nướng thịt sẽ thấy thịt ra mỡ tuy nhiên bạn không nên gạn bỏ phần mỡ đó mà nên để nguyên đó để thịt không bị khô.

Thành phẩm

Vậy là món thịt heo khô đã hoàn thành, việc của bạn lúc này là lấy thịt ra, đợi thịt nguội và cắt thành miếng để cho ông xã và cả nhà thưởng thức.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay món heo khô với màu sắc cực kỳ bắt mắt điều quan trọng là món thịt heo khô với hương vị thơm ngon vừa dai dai, giòn giòn, ăn cực đã. Chúc bạn thành công với món ăn mới này nhé!

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách làm heo khô cho ông xã lai rai mỗi khi buồn miệng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng