Góc ẩm thực

Cách làm gà hấp muối, thịt gà thơm, mềm ngon hấp dẫn

Cách làm gà hấp muối, thịt gà thơm, mềm ngon hấp dẫn

Cách làm gà hấp muối với các thao tác đơn giản, dễ thực hiện hứa hẹn sẽ đem đến một món ăn vừa ngon vừa lạ, thích hợp dùng trong những bữa cơm gia đình hoặc bàn tiệc để chiêu đãi khách. Cùng tham khảo ngay công thức bên dưới!

Gà hấp muối là món ngon dễ làm, giữ được vị dai ngọt, thơm ngon trọn vẹn của thịt gà. Cách làm gà hấp muối không cần nước mà thịt gà vẫn thơm ngon và dai hơn so với món gà luộc ngập nước thông thường. Đặc biệt, cách nấu gà hấp muối kết hợp cùng một chén muối ớt thêm ít lá chanh giã cùng thì thật ngon hết biết đấy. Cùng vào bếp ngay nào!

Gà hấp muối

Nguyên liệu

  • 1 con gà
  • 1kg muối hột
  • 1 quả chanh
  • 4 cây sả
  • Hành lá, lá chanh, hành tím, tỏi, ớt
  • Rượu trắng
  • Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm gà hấp muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà rửa qua nước sau đó xát muối và rượu trắng để khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi hôi và để ráo nước. 2 cây sả cắt làm đôi, lấy phần đầu cắt nhỏ, phần lá cắt khúc, 2 cây tiếp theo cũng cắt khúc làm đôi và đập dập. Hành tím với tỏi cắt nhỏ. Lá chanh dùng khoảng 15 lá cắt nhuyễn cho vào chén riêng.

Bước 2: Ướp gia vị lá chanh

Cho 1 nửa lá chanh cắt nhuyễn vào chén, lần lượt cho vào 1 thìa cà phê hạt nêm, ½

thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê dầu ăn giúp lớp da gà được bóng và không bị khô. Trộn đều tay, để riêng.

Bước 3: Xay hỗn hợp

Cho toàn bộ lượng sả, hành tím, tỏi vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn giúp cho các nguyên liệu và gia vị sẽ nhanh thấm vào trong gà, giúp gà thơm hơn (nếu bạn không có sẵn máy xay thì có thể băm nhuyễn).

Bước 4: Ướp gia vị

Phần lá chanh đã chuẩn bị ở bước 2, thoa lên bề ngoài của con gà. Phần sả, hành tỏi đã xay từ bước 3 cũng cho vào và thoa đều cho gà thấm vị (giúp món gà hấp muối thơm hơn). Tiếp theo, cho vào 1 thìa rượu trắng (bạn có thể cho hoặc không cho rượu vào). Trộn đều tay và thoa lên đều toàn thân con gà, tiếp đến cho nốt phần hỗn hợp còn lại vào bụng gà.

Bước 5: Hấp gà

Cho 1kg muối hột vào nồi, cho sả vào rải đều tay, tiếp đến cho gà vào, để tránh trong quá trình hấp phần hơi nước đọng lại trên con gà, ta bọc giấy bạc lên trên viền nồi, để 1 lỗ giúp thoát hơi, mau chín. Hấp gà trong khoảng 25 - 40 phút tùy theo khối lượng của gà.

Bước 6: Chuẩn bị nước chấm

Cho 2 thìa canh muối hột, 1 trái ớt, 2 thìa canh đường. Và giã nhuyễn cho hòa tan, vắt 1 quả chanh vào phần nước chấm cùng với ½ lá chanh cắt nhuyễn. Trộn đều tay là đã có ngay chén muối ớt ngon lành rồi.

Thành phẩm

Chặt nhỏ gà hấp muối rồi dọn lên mâm. Cho nước chấm ra chén, chấm một miếng thịt gà hấp muối vào thì ngon hết sẩy. Hãy lưu ngay cách làm gà hấp muối vào thực đơn món ngon cuối tuần để có dịp triển ngay cho các bữa ăn sum họp cùng gia đình và bạn bè nhé. Gà hấp muối này mà làm món nhậu thì sẽ rất tuyệt vời luôn đấy. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Ăn gì đây?

Đang xem: Cách làm gà hấp muối, thịt gà thơm, mềm ngon hấp dẫn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng