Góc ẩm thực

Cách làm chả lụa dai ngon cho ngày Tết

Cách làm chả lụa dai ngon cho ngày Tết

Chả lụa là món ăn quen thuộc của người dân Việt. Để làm món chả lụa này cần một chút tỉ mỉ và 1 chút cầu kì. Tuy nhiên, sẽ không hề khó với cách làm sau đây. Cùng CPFoods khám phá cách làm chả lụa đạt chuẩn thơm ngon và an toàn nhất cho gia đình.

Chả lụa là món ăn quen thuộc của người dân Việt

Nguyên liệu cần thiết để làm chả lụa:

Thịt lợn thăn: 500g

Bột nổi: 1/2 thìa

Bột năng: 1/2 thìa

Các gia vị khác: Dầu ăn, đường, nước mắm, hạt tiêu, bột nêm

Dây lạt hoặc dây nilon, lá chuối để gói chả

Cách làm chuẩn vị chả lụa truyền thống

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt lợn: Rửa sạch, để ráo sau đó thái miếng nhỏ vừa xay. Cho vào thịt các gia vị để ướp như muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn với một lượng phù hợp. Sau đó để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng
  • Lá chuối: Nếu mua cả lá bạn tiến hành dọc bỏ phần cuống riêng và chỉ lấy phần lá. Rửa sạch lá chuối, để khô sau đó phơi cho lá héo bớt đi. Điều này giúp việc gói chả dễ dàng hơn.

Bước 2: Xay thịt

Xay thịt thật nhuyễn

  • Chuẩn bị các đồ dùng cần thiết như máy xay sinh tố để tiến hành xay.
  • Cho lẫn thịt và bột nổi, bột năng vào máy xay
  • Mỗi lần xay cho khoảng 100g thịt để đảm bảo thịt được nhuyễn nhất. Vì món này cần sử dụng thịt xay nhuyễn để khi gói lại hoặc sử dụng trông sẽ đẹp mắt và ăn ngon hơn. Như vậy, sau khoảng 5 lần say là bạn có được thịt xay đạt chuẩn.
  • Nếu xay lần 1 chưa được bạn có thể xay thêm lần 2 với thời gian ngắn hơn và đảm bảo độ nhuyễn của thịt hơn, là một cách làm chả lụa đúng chuẩn. Khi xay xong lần 1 bạn nên để thịt vào ngăn đá khoảng 2-3 tiếng để thịt dễ xay hơn trong lần 2. Sau khi xay xong lần 2 bạn lại tiến hành cất thịt vào tủ khoảng 30 phút – 1 tiếng.

Bước 3: Gói chả lụa

Gói chặt bằng lá chuối

  • Lấy thịt từ trong tủ lạnh để tiến hành gói chả.
  • Dùng lá chuối đã sơ chế ở bước 1 để gói
  • Bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để tạo khối nếu không cuộn chặt được. Tuy nhiên sử dụng trực tiếp lá chuối sẽ giúp chả có mùi thơm hơn và giữ được vị truyền thống một cách tốt nhất.
  • Trải lá chuối ra sau đó cho thịt vào giữa và cuốn thật chặt tay thành hình trụ. Bẻ gập 2 đầu lá chuối để chả được kín và giữ được mùi vị.
  • Sau khi đã cuốn chặt chả, dùng dây lạt hoặc dây nilon để cuộn chặt chả.

Bước 4: Hấp chả

Cho chả vào nồi hấp trong khoảng 1 tiếng để chả chín và thơm ngon nhất. Dùng que tăm chọc vào để kiểm tra, nếu que tăm khô và không dính thịt thì chả đã chín. Chả chín vớt ra để nguội

Bước 5: Bảo quản chả

Bảo quản chả lụa đúng cách

Sau khi chả chín, bạn vớt ra để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Chả lụa có thể bảo quản được khoảng 1 tuần. Ăn luôn hoặc rán tùy sở thích.

Cùng thử cách làm chả lụa này ngay nào, sẽ thơm ngon lắm đấy.

Theo nau.vn

Đang xem: Cách làm chả lụa dai ngon cho ngày Tết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng