Góc ẩm thực

Cách làm bánh mì hấp vừa ngon vừa dễ làm cho bữa sáng

Cách làm bánh mì hấp vừa ngon vừa dễ làm cho bữa sáng

Bánh mì hấp thơm thơm, đơn giản nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng sẽ là món ăn khiến bạn không thể từ chối. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh mì hấp nhé!

Bánh mì hấp có thể được tận dụng từ những ổ bánh mì cũ và những loại nguyên liệu có sẵn ở nhà để chế biến. Món ăn này không chỉ được dùng trong bữa sáng mà với những ngày ngán cơm, bạn cũng có thể tự làm cho gia đình mình thưởng thức như bữa ăn chính nữa nhé!

Món bánh mì hấp

Nguyên liệu

  • 100g thịt heo xay
  • 1 ổ bánh mì dài (hoặc bánh mì nhỏ tùy sở thích, khẩu phần)
  • 5g nấm mèo
  • Hành lá, ớt, hành tím, tỏi
  • 1 củ cà rốt
  • ½ củ sắn
  • ½ quả chanh
  • Rau sống (xà lách, húng quế, diếp cá,...)
  • Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay, nước mắm, dầu ăn

Cách làm bánh mì hấp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm 5g nấm mèo với một ít nước trong khoảng 1-2h cho nấm mèo nở ra. Hành lá cắt bỏ phần rễ, rửa sạch rồi cắt nhuyễn. Cà rốt, củ sắn rửa sạch, bào thành sợi sau đó cắt nhuyễn ra. Nấm mèo cũng cắt nhuyễn. Hành tím lột bỏ vỏ rồi dùng dao bào, bào mỏng ra để phi vàng. Tỏi, ớt rửa sạch, băm nhuyễn. Rau sống ngâm, rửa sạch với nước muối.

Bước 2: Ướp thịt, phi hành tím

Cho vào tô thịt 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê bột ngọt rồi trộn đều tay và ướp khoảng 10 - 15 phút.

Cho một ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng lên rồi cho hành tím vào, phi hành tím với lửa nhỏ và đến khi hành chuyển sang màu vàng, có mùi thơm là được. Sau đó tắt bếp, cho hành ra chén riêng.

Bước 3: Xào thịt

Cho thêm một ít dầu vào chảo, khi dầu nóng lên bạn cho tỏi băm vào, phi cho tỏi vàng thơm sau đó cho thịt vào, xào thịt đến khi thịt săn lại thì cho nấm mèo, củ sắn, cà rốt vào và đảo đều tay khoảng 5 phút thì cho hành lá vào, nêm nếp lại cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp.

Bước 4: Làm bánh mì hấp

Cắt bánh mì ra thành các miếng nhỏ vừa ăn rồi mang đi hấp trong khoảng 5 phút. Bạn cho bánh mì vào một cái xửng nhỏ, đặt trong nồi nước một cái đế, đặt xửng lên đế, đậy nắp lại và bắt đầu hấp. Sau 5 phút bạn tắt bếp và lấy bánh mì ra. Bạn xếp bánh mì ra đĩa và cho thịt xào lên trên bánh mì.

Bước 5: Làm nước chấm

Cho 2 muỗng cà phê đường vào nửa chén nước, tiếp đó cho vào 3 muỗng cà phê nước mắm, khuấy đều và nặn nửa vào một ít chanh, cho thêm một ít tỏi ớt băm nhuyễn vào chén, khuấy đều tay.

Thành phẩm

Vậy là món bánh mì hấp đã hoàn thành. Với những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản là bạn đã có thể làm được món bánh mì hấp rồi. Chúc các bạn thành công với món ăn!

Nguồn: Món ăn ngon

Đang xem: Cách làm bánh mì hấp vừa ngon vừa dễ làm cho bữa sáng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng