Góc ẩm thực

Cách chế biến gan lợn không bị tanh, ăn ngon lạ miệng

Cách chế biến gan lợn không bị tanh, ăn ngon lạ miệng

Mùa xuân ăn gan lợn không chỉ giúp hỗ trợ thị lực mà còn góp phần giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh.

Ăn gan lợn (gan heo) có tác dụng gì?

Gan lợn rất giàu chất sắt. Đối với những người thiếu sắt có thể bổ sung gan lợn vào chế độ ăn của mình. Với những người thiếu máu, nên ăn gan lợn nhiều hơn. Đặc biệt, với những chị em kinh nguyệt quá nhiều có thể ăn gan lợn để bổ máu. 

Theo Sfgate, gan lợn thuộc nhóm thực phẩm giàu protein. Nó cung cấp chất dinh dưỡng đa dạng có ích cho cơ thể. Hàm lượng vitamin A trong gan lợn dồi dào, có tác dụng bảo vệ mắt, duy trì thị lực bình thường, phòng ngừa khô mắt và mệt mỏi.

Ngoài ra, gan lợn còn giúp bổ sung vitamin B2 giúp duy trì làn da khỏe mạnh, tăng cường đáp ứng miễn dịch của cơ thể, chống oxy hóa tốt. Trên thực tế, ăn gan heo điều độ vài lần trong tháng rất tốt cho cơ thể.

Cách làm sạch gan lợn?

Gan lợn là phần nội tạng giúp thải độc, nếu không xử lý đúng cách thì mùi tanh nồng và độc tố vẫn còn. 

Rất nhiều người sai lầm khi chần gan qua nước sôi sẽ làm gan sạch và ngon hơn. Nhưng làm như vậy chỉ khiến gan dễ bị khô xác, mất đi độ tươi ngon mà thôi. 

Nhiều người cho rằng ướp các loại nước sốt sánh đặc, đậm đà vào sẽ giúp gan hết mùi tanh nhưng điều này sẽ khiến gan mất đi độ tươi tự nhiên. Xử lý thế nào để món gan lợn không còn mùi tanh mà vẫn giữ được độ mềm vừa đủ lại giòn giòn thì không phải ai cũng biết.

Gan lợn ăn không những bổ máu mà còn giúp sáng mắt và đây là bí quyết giúp bạn đánh bay mùi hoi tanh, yên tâm chế biến - Ảnh 2.

Khi mua gan lợn, bạn nên quan sát màu sắc của chúng để chọn được phần gan tươi ngon. Hãy mua loại gan màu đỏ tím, bóng, bề mặt nhẵn và không có bọt khí. Dùng tay ấn vào sẽ lập tức đàn hồi và không có mùi hôi nồng. 

Việc thái gan lợn thành các lát mỏng sẽ giúp làm sạch chúng dễ dàng hơn. Khi ướp gia vị cũng dễ ngấm hơn. Khi ngâm gan lợn với rượu trắng, nước muối hay thêm giấm thì cũng cần bóp cho đến khi phần máu thừa được loại bỏ hết.

Cho rượu trắng vào rửa gan lợn sẽ giúp tẩy bỏ được mùi tanh, đồng thời giúp gan sẽ thơm hơn sau khi chế biến. Cho baking soda vào ướp với gan sẽ giúp gan giòn nhưng không bị xác sau khi chế biến. Thêm vài muỗng dầu ăn vào sẽ giúp khóa ẩm và các chất dinh dưỡng.

Hướng dẫn cách làm món gan lợn trộn chua ngọt

Nguyên liệu cần thiết

Gan lợn - 200g, rượu trắng hoặc 1 lon bia, baking soda, tinh bột bắp, muối, tiêu đỏ Tứ Xuyên, dầu ăn, nước tương, rau mùi, tỏi băm, đường, ớt khô hoặc ớt tươi (có thể để nguyên quả hoặc thái nhỏ tùy vào sở thích của bạn).

Cách thực hiện

Rửa sạch gan lợn bằng nước. Sau đó thái miếng mỏng. 

Cho gan lợn vào bát, đổ rượu trắng hoặc bia vào để ngâm khoảng 5 phút sau đó rửa. Có thể thêm chút giấm để mùi tanh được loại bỏ một cách nhanh chóng hơn.

Bóp rửa thật sạch gan lợn. Rửa lại nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn vết máu thừa. 

Vớt gan ráo nước, cho vào bát. Thêm nửa muỗng baking soda (giúp gan mềm) và 1/3 muỗng tiêu, 1/3 thìa muối và 2 thìa tinh bột bắp. Trộn đều tất cả. 

Trong chảo sâu lòng đun sôi, cho hành và gừng thái lát vào. Thêm 2 thìa rượu nấu ăn vào. Cho gan lợn vào chần đến khi chuyển màu. 

Vớt gan lợn ra bát, sau đó thêm 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành lá thái nhỏ, 1 thìa tiêu Tứ Xuyên, 2 thìa ớt khô (bạn có thể cho ớt tươi thay thế) cùng 3 thìa dầu ăn đun nóng vào (giúp khóa ẩm và giữ hương vị tươi ngon của gan lợn). 

Nêm thêm 1/3 thìa muối, 1 thìa đường, 2 thìa nước tương, 2 thìa giấm táo và rau mùi thái nhỏ vào.

Trộn đều tất cả. Món gan lợn trộn chua ngọt đã hoàn thành. Bạn chỉ việc bày ra đĩa và thưởng thức.

 

Theo giaidinh&xahoi

 

Đang xem: Cách chế biến gan lợn không bị tanh, ăn ngon lạ miệng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng