Góc ẩm thực

Cá phi lê chiên xù ai cũng xuýt xoa

Cá phi lê chiên xù ai cũng xuýt xoa
Cá phi lê chiên xù là một biến tấu của món cá chiên, tuy nhiên với cách làm này người thưởng thức sẽ dễ ăn hơn bởi không cần gỡ xương cá.

Cá phi lê chiên xù có hương vị đậm đà, với màu sắc hấp dẫn của lớp bột chiên được rán vàng bên ngoài mang đến cảm nhận thú vị và rất ngon miệng.

Cách thực hiện chế biến món cá phi lê chiên xù rất đơn giản. Chỉ trong khoảng 30 phút là bạn sẽ có ngay món cá thơm ngon, giòn ngọt. Đặc biệt là những bạn đã ăn quá nhiều món cá kho và muốn đổi vị thì đây là một gợi ý hay.

Nguyên liệu để làm món cá phi lê chiên xù

Công thức làm món cá phi lê chiên xù này dành cho 3 – 4 người ăn. Lượng cá và gia vị có thể tăng thêm nếu gia đình bạn đông người.

- Cá phi lê: 400 gram. 

- Tương ớt

- Các loại gia vị: đường, muối, tiêu xay

- 2 thìa rượu vang trắng

- Bột mì, bột chiên giòn

- 1 quả trứng gà

Hướng dẫn làm món cá phi lê chiên xù ngon giòn

Bước 1: Chuẩn bị sơ chế cá phi lê

Sau khi mua cá phi lê, bạn rửa sơ qua với nước cho sạch rồi để ráo bằng cách dùng khăn giấy thấm lên bề mặt miếng cá thật nhẹ.

Cắt cá thành từng miếng nhỏ tầm1 ngón tay cho vào tô lớn. Sau đó, bạn nêm gia vị: 1 thìa đường, 2 thìa muối, 1 thìa cà phê tiêu, rượu vang vào và trộn đều. Thời gian ướp cá trong 10 phút là đủ để gia vị thấm vào thịt cá để ăn thật ngon.

Bước 2: Pha bột chiên cá

Bạn cho khoảng 2 thìa canh bột mì vào 1 cái tô rồi đập 1 quả trứng gà, dùng cả lòng đỏ và lòng trắng cho vào. Sau đó, bạn cho thêm 3 thìa nước lọc, ½ thìa muối ăn, ½ thìa đường, 1 thìa cà phê tiêu trộn đều. Để bột được mịn, bạn dùng 1 cái rây có tấm lưới lọc qua. Bột chiên giòn thì được để riêng qua 1 cái đĩa lớn làm lớp bột chần bên ngoài.

Bước 3: Lăn cá qua bột

Sau khi chuẩn bị bột để chiên thì vừa lúc cá đã ngấm đều gia vị. Bạn hãy lấy từng miếng cá cho qua hỗn hợp bột mì với trứng gà rồi lăn sơ trong lớp bột chiên.

Bước 4: Rán cá phi lê

Bạn cho dầu ăn  lên chảo với lượng vừa đủ trải trên bề mặt chảo. Sau đó, cho thêm 1 thìa muối để cá không dính vào đáy chảo. Nếu bạn muốn cá giòn lâu hơn thì vắt ½ trái chanh vào.

Khi dầu sôi, bạn cho từng miếng cá xếp đều trong chảo, để lửa nhỏ và trở đều các mặt cá. Khi cá bắt đầu chín thì bạn cần trở nhanh tay một xíu để không bị cháy.

Nhằm giảm lượng dầu chiên trong cá và không bị ngán khi ăn, bạn hãy lót 3 – 4 lớp giấy ăn dưới đĩa khi vớt cá ra. Món cá phi lê chiên xù này ăn cùng cơm nóng hoặc rau xà lách rất ngon.

Món cá phi lê chiên xù này rất dễ thực hiện phải không? Với hương vị cay cay của tương ớt hòa quyện lớp vỏ giòn và thịt cá mềm bên trong sẽ chiều lòng mọi thành viên trong gia đình bạn.

Theo monngon.tv

Đang xem: Cá phi lê chiên xù ai cũng xuýt xoa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng