Góc ẩm thực

Bỏ túi cách bảo quản thịt gà luộc trong tủ lạnh

Bỏ túi cách bảo quản thịt gà luộc trong tủ lạnh

Chắc hẳn việc bảo quản thịt gà luộc trong tủ lạnh đã không còn gì xa lạ với mỗi chúng ta, đặc biệt vào các dịp lễ tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản thịt gà luộc đúng cách. Dưới đây là những cách bảo quản thịt gà luộc các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Có thể bảo quản thịt gà luộc trong bao lâu?

Thịt gia cầm nói chung có thể bảo quản được từ 5- 7 ngày nếu bảo quản trong ngăn đá, còn với ngăn mát thì khoảng từ 3 – 5 ngày. Tuy nhiên, thời gian bảo quản trong tủ lạnh càng lâu thì độ ngon của thịt lại càng giảm đi. Tốt nhất, chúng ta nên sử dụng hết thịt trong vòng 2 ngày.

2 cách bảo quản thịt gà luộc trong tủ lạnh

Thịt gà luộc hay bất cứ đồ ăn chín nào khi lưu trữ trong tủ lạnh đều cần phải bọc kín lại. Có 2 cách thường sử dụng để bọc sản phẩm:

Sử dụng màng bọc thực phẩm: Để gà nguyên cả con hoặc đã chặt miếng nhỏ lên đĩa, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín đĩa gà, cần bọc 2 – 3 lớp để đảm bảo chất lượng.

Sử dụng hộp đựng chuyên dụng: Nên sử dụng các loại hộp thủy tinh để việc bảo quản đạt chất lượng tốt nhất. Chặt miếng nhỏ và đậy kín nắp trước khi cho vào tủ lạnh lưu trữ.

Nên chặt miếng hay để nguyên con khi bảo quản

Đây có lẽ cũng là câu hỏi của rất nhiều bà nội trợ phải không nào? Nếu chặt nhỏ ra rồi mới bảo quản thì sẽ làm giảm chất lượng thịt ăn vào lần sau: 

  • Thị gà chặt nhỏ bỏ tủ lạnh không đậy kín bị ám mùi, mất hương vị của thịt
  • Miếng thịt chặt nhỏ bảo quản lâu sẽ bị khô do bị hút hết hơi nước ngoài bề mặt, ăn rất xác thịt.  

Lời khuyên là bạn nên để nguyên con khi bảo quản vì như vậy thịt gà sẽ tươi ngon hơn. Để làm được việc này thì bạn cần trang bị cho mình những chiếc tủ có không gian rộng rãi.

Một số lưu ý khi bảo quản thịt gà luộc

  • Cần để nguội gà luộc trước khi cho vào tủ lạnh. Để đồ nóng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của thịt cũng như tuổi thọ của tủ.
  • Cần bọc thịt thật chặt để tránh việc thịt bị khô do mất nước, bị ám mùi,… Tốt nhất, nên bọc từ 2 – 3 màng bọc thực phẩm.
  • Thịt gà luộc chỉ nên bảo quản 1 lần trong tủ lạnh. Nếu đã lấy ra để chế biến thì nên sử dụng hết, không nên để lại trong tủ lạnh lần 2.

Trên đây là 2 cách bảo quản và những lưu ý khi lưu trữ thịt gà luộc trong tủ lạnh. Hi vọng bài viết, sẽ đem lại những thông tin bổ ích cho bạn trong kinh nghiệm bếp núc của mình nhé!

Tổng hợp

Đang xem: Bỏ túi cách bảo quản thịt gà luộc trong tủ lạnh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng