Góc ẩm thực

Bí quyết luộc thịt hết sạch mùi hôi, thơm ngon không béo, ai cũng thích

Bí quyết luộc thịt hết sạch mùi hôi, thơm ngon không béo, ai cũng thích

Với bí quyết luộc thịt chuẩn nhà hàng dưới đây chị em dù có vụng tới mấy cũng trở nên đảm đang.

Làm mất mùi hôi của thịt

Làm thế nào để mất mùi hôi của thịt? (Ảnh minh họa: internet)

Khi bạn luộc thịt, muốn để thịt heo không còn mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Đập dập 1 củ hành khô rồi rửa thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào.

Tiếp sau đó, bạn hãy luộc thịt cho tới khi thịt chín, chính mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.

Bên cạnh đó, còn có một bí quyết khác giúp món thịt của bạn sau khi luộc vừa thơm vừa mềm tan trong miệng không ngấy. Đó là bạn hãy cho thêm vài giọt rượu vào nồi nước luộc thịt ra.

Để thịt luộc được trắng đẹp

Khi bạn muốn thịt heo trắng đẹp, không thâm sau khi luộc thì trong quá trình luộc hãy bỏ thêm một ít muối và vài giọt dấm vào nồi nước.

Tiếp theo đó, thả miếng thịt vào, đun sôi, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, đem rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Bạn hãy luộc cho tới khi thịt chín đều không còn chảy ra nước màu hồng là được.

Món thịt luộc chỉ ngon khi thịt chín đều không bị khô cứng (Ảnh minh họa: internet)

Luộc thịt không bị khô

Món thịt luộc chỉ ngon khi thịt chín đều không bị khô cứng, nếu thịt luộc xong bị khô ăn sẽ xơ kém ngon. Để luộc thịt mềm tan trong miệng, chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút.

Tiếp đó, bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Theo Khỏe và đẹp

Đang xem: Bí quyết luộc thịt hết sạch mùi hôi, thơm ngon không béo, ai cũng thích

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng