Góc ẩm thực

Bí quyết làm pate từ thịt heo thơm ngon

Bí quyết làm pate từ thịt heo thơm ngon

Muốn làm pate từ thịt heo thơm ngon, an toàn cho sức khỏe thì bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay những bí quyết nhỏ mà Cpfoods chia sẻ dưới đây nhé!

Lưu ý khi chọn thịt heo

- Muốn làm pate từ thịt heo thì khâu lựa chọn thịt khá quan trọng. Bạn cần lựa chọn thịt heo sạch, được bày bán ở những cửa hàng, hệ thống siêu thị uy tín để đảm bảo sản phẩm bạn mua có nguồn gốc rõ ràng cũng như đã được kiểm định chất lượng và độ an toàn cho sức khỏe.

- Khi làm pate từ thịt heo thì bạn nên chọn mua thịt nạc dăm hoặc thịt heo có ít mỡ để phần pate mềm và không bị khô. Thịt sau khi được rửa sạch qua nước muối và để ráo thì đem đi xay nhuyễn để phần pate được mềm và ngon hơn.

Lựa chọn nguyên liệu khác làm pate

- Ngoài thịt heo sạch thì bạn cũng cần chú ý khi chọn mua một số loại nguyên liệu khác cần dùng để làm pate như hành tây, trứng gà, tỏi băm, gừng băm, muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, bột mì… và các loại gia vị khác.

- Những loại nguyên liệu này phải có nguồn gốc rõ ràng cũng như thời hạn sử dụng để tránh gây hại đến sức khỏe của bạn và giúp món pate thêm hương vị hấp dẫn.

Cách làm pate ngon

- Để pate thịt heo ngon thì bạn cần ướp thịt heo đã xay nhuyễn với các loại nguyên liệu trong khoảng 20 phút cho thịt heo ngấm đều gia vị hơn. Khi trộn thịt ướp gia vị thì bạn chỉ nên đảo thịt theo 1 chiều kim đồng hồ, không trộn thịt tứ tung khiến pate khi làm ra bị nát, không ngon.

- Khi pha hỗn hợp nước bột mì thì bạn nên pha bột mì với nước sôi để nguội để bột mì không bị dính cục và dễ hòa tan. Sau đó, bạn cho lòng trắng trứng vào chung với hỗn hợp nước bột mì và cho phần hỗn hợp này vào thịt heo đã trộn gia vị, trộn thêm lần nữa.

- Muốn pate không bị dính hộp khi hấp thì bạn nên quét thêm một lớp dầu ăn bên trong hộp chịu nhiệt và khi cho thịt vào hộp thì bạn nên nén thịt thật chặt và đều khắp hộp. Đem phần pate thịt heo này đi hấp chín khoảng 1 tiếng thì tắt bếp.

- Lúc này bạn mới dùng lòng đỏ trứng để quẹt lên bề mặt pate. Cách làm này sẽ giúp pate có mùi thơm và ngon hơn. Sau khi quét xong, bạn tiếp tục cho phần pate thịt heo này đi hấp thêm khoảng 5 phút nữa là có thể thưởng thức ngay.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Bí quyết làm pate từ thịt heo thơm ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng