Góc ẩm thực

Bí quyết đơn giản để xử lý sườn non mềm ngon không phải ai cũng biết.

Bí quyết đơn giản để xử lý sườn non mềm ngon không phải ai cũng biết.

Với “mẹo xử lí sườn non mềm, ngon” trong bài viết dưới đây không chỉ giúp các bạn có thêm kiến thức nấu ăn mà còn dễ dàng chế biến được những món ăn ngon cho gia đình mình thưởng thức.

Sườn non là một nguyên liệu không chỉ dễ tìm mua mà rất dễ chế biến. Chỉ với một vài công thức đơn giản, các bạn nội tợ có thể “biến hóa” thành nhiều món ăn ngon từ sườn non mà không hề gây ngán trong thực đơn gia đình.

Mẹo xử lí sườn non mềm, ngon !

Thịt Sườn Heo Non Mỹ Nhập Khẩu

 

Nhiều công thức nấu, nhiều cách chế biến, thế nhưng không phải ai cũng biết những mẹo xử lí sườn non mềm, ngon để thưởng thức. Trong bài viết này, CHỢ BÁN LẺ ONLINE sẽ chia sẻ với các bạn làm nên món sườn ngon nhé !

  • Chọn mua sườn non : Chọn mua sườn có sụn nhỏ, nhiều thịt, xương nhỏ. Không nên chọn mua sườn có bẹ xương to, ít hoặc không có sụn, vì đó có thể là sươn già, dai.
  • Sơ chế : Khi mua thịt heo đông lạnh, sườn non đông lạnh sẽ được bán theo tảng hoặc cắt nhỏ đóng theo vỉ. Nếu bạn chế biến ít nên mua theo vỉ để dễ dàng sơ chế.
  • Rã đông đúng cách: Với sườn non đông lạnh, các bạn nên rã đông từ từ bằng cách bỏ vào ngăn mát tủ lạnh (khoảng 8-10h) hoặc ngâm nước lạnh.

Lưu ý không nên ngâm nước ấm hoặc nóng (vì đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sản sinh) hoặc bỏ vào lò vi sóng. Khi sử dụng sườn đến đâu thì bóc bao bì đến đó, tránh tình trạng rã đông quá nhiều không sử dụng hết, để vào tủ lạnh lần nữa sẽ có hiện tượng nhiễm khuẩn chéo, ảnh hưởng chất lượng sườn non và sức khỏe người tiêu dùng.

  • Cách cắt sườn non: Khác với các bộ phận thịt khác, sườn non có các bẹ xương dọc theo các thớ thịt, nên việc cắt sườn khá đơn giản. Khi cắt sườn, các bạn chỉ việc cắt dọc theo các bẹ xương, sau đó chặt thành tùng khúc nhỏ, vừa ăn. Tránh cắt quá to khiến việc nấu khó khăn hơn, sườn cũng khó mềm hơn.

Sườn Non BaLan - Gia Phú Thành

 

  • Cách ướp sườn non: Khi chế biến các loại sườn nói chung và sườn non nói riêng, phần ướp là phần quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến món ăn hương vị và đệ chín mềm, thơm ngon của món ăn. Sau khi tham khảo các bí quyết của các chuyên gia, CHỢ BÁN LẺ ONLINE rút ra mẹo khi ướp sườn rằng:
  • Không nên ướp muối vào sườn. Không sai khi nói rằng, muối, gia vị là gia vị cơ bản nhất của nhiều món ăn. Tùy vào từng món mà ta có cách nêm nếm muối khác nhau. Mà hơn thế, việc nêm muối vào sai thời điểm thôi cũng có thể khiến món ăn trở nên mặn và cứng hơn đó.
  • Không nên ướp đường với sườn non khi chế biến các món chiên, nướng. Vì đường dễ tan chảy và khiến món ăn dễ bị khét.
  • Nên ướp sườn non với các gia vị : cam, mật ong và dầu ăn. Các gia vị này sẽ giúp sườn dễ thấm và mềm hơn, không còn cứng hoặc dai.
  • Nên ướp sườn non với hỗn hợp gia vị ít nhất 30 phút để đảm bảo thịt sườn đã thấm, khi nấu món ăn sẽ đậm đà thơm ngon hơn.
  • Cách chế biến sườn mềm,ngon: Mặc dù nhiều công thức nấu với sườn non như chiên, xào, rim, kho, hầm,... nhưng chỉ với vài mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ có món ăn ngon hơn tưởng tượng của mình đấy.
  • Đối với các món rim, kho: Các bạn nội trợ hãy sử dụng nước dừa để thay thế cho nước lọc để kho, vì như vậy sẽ giúp món sườn có vị ngọt thanh mà nhanh mềm thịt.
  • Đối với các món chiên: Để đảm bảo độ chín đều của sườn, bạn nên chần sơ qua, việc này cũng giúp cho các cặn dơ của thịt được loại bỏ.
  • Đối với các món hầm: Sau khi sơ chế xong, cho nước lạnh vào nồi, đổ sườn vào, đun sôi. Lưu ý, phải dùng nước lạnh, không dùng nước nóng, vì nếu dùng nước nóng khiến thịt không thơm.Trong quá trình này, thêm một vài lát gừng để sườn thơm, hết mùi hôi nếu có. Khi luộc, dùng đũa lật nhẹ sườn để vết vẩn có thể loại bỏ tốt hơn. Đậy vung, luộc sôi trong vài phút, sau đó mở vung và hớt hết bọt là được.

Như vậy, CPFOODS đã chia sẻ với các bạn các mẹo xử lí sườn non mềm, ngon rồi. Nếu các bạn có các mẹo khác, hãy chia sẻ với CPFOODS và các bạn đọc khác nhé !

Tổng hợp

Đang xem: Bí quyết đơn giản để xử lý sườn non mềm ngon không phải ai cũng biết.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng