Góc ẩm thực

Bí quyết chọn tôm tươi ngon và cách bảo quản tôm lâu ngày vẫn tươi của đầu bếp

Bí quyết chọn tôm tươi ngon và cách bảo quản tôm lâu ngày vẫn tươi của đầu bếp

Chọn tôm như thế nào mới gọi là đúng chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu một vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể chọn được tôm ngon ở bài viết dưới đây nhé.

Tôm là một loại thực phẩm bổ dưỡng, chúng cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thế. Nhưng để một món ngon ăn ngon từ tôm thì bạn phải biết cách chọn tôm sao cho ngon. Dưới đây sẽ là một số mẹo để chọn những con tôm ngon nhất.

Lớp vỏ trong và không tanh

Khi chọn tôm, bạn nên chọn những con tôm có lớp vỏ ngoài trong suốt và có mùi của nước biển chứ không tanh. Không nên mua những con tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất.

Chân tôm có màu tươi

Bạn hãy quan sát phần chân tôm. Nếu phần chân trong suốt, dính chặt vào thân thì chứng tỏ tôm còn tươi. Còn nếu phần chân tôm đã chuyển sang màu thâm đen, thì đây chính là tôm ươn, chắc chắn không nên mua.

Thân tôm và đầu tôm phải nguyên vẹn và săn chắc

Tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu phải dính chặt vào thân tôm.

Đuôi tôm xếp gọn

Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.

Cách bảo quản tôm lâu ngày nhưng vẫn tươi như mới mua

Trong trường hợp bạn mua quá nhiều tôm mà không sử dụng hết thì hãy tận dụng chai nhựa để bảo quản nhé.

Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm, sau đó lần lượt cho vào chai nhựa, tiếp tục cho nước vào đầy chai rồi đóng nắp, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Với cách này thì bạn sẽ không sợ tủ lạnh có mùi và sẽ giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Nếu muốn sử dụng, các bạn lấy chai và tháo nắp chai, cho vào nước để tan đá. Sau đó dùng dao hoặc kéo để cắt chai và lấy tôm ra rồi mang đi chế biến.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những mẹo cách chọn tôm ngon. Việc chọn được tôm ngon, nguyên liệu tươi ngon là bước mở đầu hoàn hảo cho việc chế biến, hoàn thành một món ăn ngon, chất lượng, đảm bảo cho sức khỏe.

Đến ngay cửa hàng CPFoods House để chọn lựa cho mình những thực phẩm tươi sống, chất lượng nhé!

Theo Bách hóa Xanh (có chỉnh sửa lại)

Đang xem: Bí quyết chọn tôm tươi ngon và cách bảo quản tôm lâu ngày vẫn tươi của đầu bếp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng