Góc ẩm thực

Bí quyết làm nem nướng Nha Trang chuẩn vị, dễ dàng tiện lợi

Bí quyết làm nem nướng Nha Trang chuẩn vị, dễ dàng tiện lợi

Đã qua rồi, cái thời mà mọi người muốn thưởng thức nem nướng Nha Trang lại phải phi ra ngoài hàng. Giờ đây, chúng ta hoàn toàn có thể tự học cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu tại nhà. Công thức mình chia sẻ sau đây sẽ cực kì đơn giản nhưng vẫn chuẩn vị ngoài hàng nhé. Món nem nướng Nha Trang hấp dẫn thực khách bởi cái vị dai thơm của thịt và bì lợn được tẩm ướp kĩ càng.

Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian, các bạn đã có ngay món ăn vặt thơm ngon rồi, với những người thích ăn vặt như mình thì đây quả là công thức cứu cánh cho ngày nhàn rỗi. Hơn nữa, tự học cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu thì rất an toàn vệ sinh, chẳng phải lo các vấn đề thực phẩm nữa. Các nàng mau mau vào bếp khám phá công thức nem nướng sau đây nha.

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Internet

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Giò sống: 200 gram
  • Thịt heo xay: 550 gram
  • Thịt mỡ: 100 gram
  • Gan heo: 50 gram
  • Tôm: 4 con
  • Gạo nếp: 100 gram
  • Bột năng: 2 thìa
  • Đậu phộng rang: 1 ít
  • Bánh tráng cuốn: 1 gói
  • Sả, tỏi, hành tím băm
  • Các gia vị cần thiết khác: mắm, muối, dầu ăn, tương đậu nành, dầu điều, dầu hào…

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu

Ảnh: Internet

2. Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt heo

Thịt mỡ heo bạn mua về thì rửa qua nước muối loãng, sau đó rửa lại nước ấm rồi thái thành hạt lựu.  Tiếp đó, bạn cho 500 gram thịt heo xay + 100 gram thịt mỡ đã thái + 200 gram giò sống vào tô.

Ướp thịt với hỗn hợp gia vị gồm: 2 thìa bột năng, 1 thìa đường, 2 thìa dầu hào, 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành tím băm, 1 thìa tiêu xay và 2 thìa dầu điều. Bạn đeo găng tay vào rồi trộn đều hỗn hợp. Khi nào có cảm giác dẻo mịn thì mới dừng lại, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ướp 60 phút.

Muốn cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu thành công, khâu ướp gia vị này cũng khá là quan trọng đấy, vì vậy mọi người không nên quá vội vàng trong khâu ướp gia vị này nha.

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu

Ảnh: Internet

Bước 2: Nướng nem

Sả bạn chọn những cây sả tươi và không quá già, có thể bóc bỏ lớp bên ngoài đi rồi đập dập phần đầu, cắt bớt ngọn để có được những đoạn sả dài bằng 1 gang tay. Nếu không có sả, bạn có thể thay bằng xiên tre nhưng mình thấy nó sẽ không ngon bằng dùng sả đâu nè.

Lấy 1 lượng thịt vừa đủ, bọc quanh đầu cây sả, không tạo hình quá to đâu nhé, vì như vậy thịt không chín đều và dễ bị tở ra. Bạn chỉ cần tạo kích thước vừa vừa như ở ngoài quán là được.

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu

Ảnh: Internet

Làm nóng nồi chiên không dầu, khi nào nồi nóng rồi thì mới cho nem vào nướng. Lần nướng đầu bạn set nhiệt 180 độ 10 phút. Sau 10 phút, bạn lật nem lại và tiếp tục nướng 180 độ 3 – 5 phút. Công suất mỗi loại nồi chiên là khác nhau, thế nên bạn hãy điều chỉnh cho hợp lý nha, đừng để bị cháy đấy nhé. Tới đây là cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu đã gần hoàn thành rồi đó.

3. Chiên bánh tráng

Khi ăn nem nướng Nha Trang, bạn hãy chuẩn bị thêm một ít mỡ hành, hành phi và đậu phộng rang để cho vào nước chấm khi dùng nhé. Để bánh giòn ăn cùng nem, bạn nên cuộn bánh tráng cuốn nem thành hình bánh tráng, làm ướt và đem chiên với 300 ml dầu đến khi nào có màu vàng nâu là được. Hoặc bạn cũng có thể mua bánh tráng chiên giòn bán sẵn.

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu

Ảnh: Internet

4. Làm nước chấm nem nướng

Nem nướng ngon thôi thì chưa đủ, quan trọng là chúng ta phải có thêm một bát nước chấm chuẩn vị đi kèm nữa. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết pha nước chấm cho cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu. Đảm bảo “ăn đứt" ngoài hàng luôn nha.

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu

Ảnh: Internet

Tôm mua về rửa sạch, lột vỏ rồi bỏ đi phần chỉ tôm, đầu tôm. Băm nhỏ tôm với 50 gram thịt heo và 50 gram gan heo. Gạo nếp thì ngâm qua đem, hôm sau nấu thành cháo và xay nhuyễn.

Cho hành tím + tỏi băm vào phi với chút dầu điều, khi nào thấy hành thơm và chuyển vàng thì mới cho tôm, thịt heo, gan heo vào xào. Cứ đảo đều tay chừng 3-4 phút, khi nào gan heo chín tới là được.

Cho toàn bộ hỗn hợp vừa xào vào máy xay, xay nhuyễn trong 3 phút rồi mới mở ra cho cháo gạo nếp xay vào. Xong xuôi thì đổ lại vào chảo, nêm 2 thìa mắm, 1 thìa tương đậu nành, 1.5 thìa đường. Đun tới khi nào sốt sệt lại và có mùi thơm là đạt yêu cầu.

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu

Ảnh: Internet

5. Thưởng thức thành phẩm nem nướng Nha Trang

Món nem nướng này có thể ăn kèm với chuối xanh, giá đỗ, dứa và rau sống các loại. Mình còn thích ăn cả với bún tươi và xoài, củ cải trắng nữa cơ. Nói chung là món này không kén nguyên liệu đâu mọi người ạ. Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu thì cũng dễ, ngại gì không thử ngay.

 Theo noichienkhongdau.com

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu

Cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Internet

Lời kết

Trên đây là cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu mình muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng rằng bạn đã nắm rõ và thực hiện thành công món nem nướng này. Mình thấy đây là món rất thích hợp để mọi người quây quần thưởng thức và tám chuyện cùng nhau.

Cầm miếng nem nướng, cuốn rau sống vào và chấm xuống nước sốt đặc biệt, đúng là ngon không chê vào đâu được luôn. Chúc mọi người thành công với cách làm nem nướng Nha Trang bằng nồi chiên không dầu trên đây nhé.

Đang xem: Bí quyết làm nem nướng Nha Trang chuẩn vị, dễ dàng tiện lợi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng