Góc ẩm thực

Bí mật tuyệt vời bên trong món măng nhồi thịt

Bí mật tuyệt vời bên trong món măng nhồi thịt

Bí mật nào khiến cho món măng nhồi thịt đã ăn là nghiện? Hãy khám phá ngay cùng CPFoods thôi. Mùa nào trong năm thì món này vẫn được ưu ái đặc biệt với gia đình bạn cho xem.

Món măng nhồi thịt hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu cho món măng nhồi thịt

Măng nhồi thịt thực chất là món hấp, nên bạn sẽ không chỉ được thưởng thức bị ngọt lừ của thịt mà còn cảm nhận thấy rõ vị chua thanh mát của măng hòa quện vào nhau 1 cách tinh tế. Muốn được vậy bạn hãy mua đủ 1 số nguyên liệu sau nhé!

– 300g măng tươi đã qua sơ chế
 
– 150g thịt ba chỉ
 
– Vài nhánh hành ta (lấy phần củ trắng) và một mẩu gừng nhỏ
 
– 10ml rượu nhạt, 10ml nước tương, 200ml nước dùng 
 
– 10g tinh bột ngô, 3g hạt tiêu trắng và một ít muối


Thay vì xé măng bạn hãy bổ dọc măng để làm món măng nhồi thịt

Chuẩn bị chế biến món măng nhồi thịt

– Măng tươi mua về rửa sạch, đem luộc mở vung trong 3 phút để chất độc bay hết.

– Bổ dọc măng làm đôi rồi cho vào đĩa sâu lòng, đặt nên giá hấp, hấp nửa tiếng trên bếp nhỏ lửa. Làm như vậy khiến măng chín mềm, không nhũn.

– Thịt lợn rửa sạch, bỏ bì rồi đem băm nhỏ. Nếu không có thời gian băm bạn cũng có thể mua thịt say hoặc nhờ hàng thịt xay luôn khi mua. Trộn thịt, nước tương, rượu, bột ngô, tiêu và ít muối. Gừng sau khi đập nhỏ, bọc vào miếng vải xô bóp mạnh lấy nước rồi đổ vào cùng bát thịt băm. Dùng đũa trộn đều các nguyên liệu, để 25 phút cho ngấm gia vị.


Để món măng nhồi thịt ngon, bạn nên tẩm ướt gia vị trong nhân thịt xay

Cách chế biến món măng nhồi thịt tuyệt ngon

– Khi đủ thời gian hấp, lấy măng ra và để nguội, lấy thịt ướp và nhồi vào các đốt của măng sao cho các dốt măng đầy lên vừa phải,bạn không nên nhét quá nhiều khiến thịt sau khi hấp rơi ra ngoài và bị vỡ, nhìn không được đẹp mắt nhé.

– Sau khi nhồi thịt xong, bạn xết măng trở lại đĩa sâu lòng và cho vào nồi hấp, đun lửa to cho đến lúc sôi rồi vặn lửa nhỏ, hấp thêm 10 -15 phút nữa là chín.

CPFoods gợi ý bạn cách trình bày món măng tươi nhồi thịt như sau: Sau khi lấy đĩa măng nhồi thịt ra khỏi nồi hấp bạn đặt vài lá thì là ở góc đĩa và cho bông hoa cà chua lên trên là được. Để ăn món này được thuận tiện thì lúc ăn bạn nên chuẩn bị kèm 1 chiếc dao nhỏ và cắt khúc miếng măng đó sao cho vừa ăn.

Theo nau.vn

Đang xem: Bí mật tuyệt vời bên trong món măng nhồi thịt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng