Góc ẩm thực

Bảo quản thịt trong những ngày Tết

Bảo quản thịt trong những ngày Tết

Biết cách bảo quản thịt heo, thịt gà ngày tết sẽ giúp chị em giữ thực phẩm được dài ngày hơn, nhất là trong dịp Tết dài ngày. Hãy cùng CPFoods tìm hiểu những mẹo vặt thú vị ngay bây giờ nhé!

Miếng thịt nếu được bảo quản đúng cách sẽ luôn có mùi thơm và không làm các chất dinh dưỡng bị mất hay biến đổi. Hãy tham khảo một số cách bảo quản thịt ngày tết dưới đây để gia đình có bữa ăn an toàn và đảm bảo dinh dưỡng.

Cách bảo quản thịt heo ngày tết

Cách bảo quản thịt heo ngày tết - Ảnh minh họa: Internet.

Trong nhiều cách bảo quản thịt lợn, bảo quản thịt trong tủ lạnh là cách làm đơn giản, an toàn và nhanh nhất. Vì với cách làm này, bạn có thể dùng thịt lợn trong 3 đến 4 ngày mà không bị hư.

Dù cất thịt sống vào ngăn mát hay ngăn đá trong tủ lạnh đều phải bọc thịt thật kỹ để giữ được độ tươi ngon và bảo vệ thịt không bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh. Khi bọc thịt, cần chú ý bọc thật chặt để tránh không khí lọt vào bên trong, để thịt không có nhiều lớp đá bám vào. Khi để thịt trong ngăn mát, cần giữ nhiệt độ trong tủ khoảng 2 độ C, đối với ngăn đông, nhiệt độ phải xấp xỉ mức -25 độ C.

Đối với thịt đã nấu chín nếu muốn dự trữ thì nên cho vào các hộp đựng nhỏ và đậy kín nắp. Không đặt những hộp đựng thịt chín gần với những phần thịt sống để ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn.

Cách bảo quản thịt gà ngày tết

Khi mua thịt gà hoặc thịt vịt từ siêu thị về mà bạn đang không có nhu cầu chế biến và sử dụng luôn thì bạn phải để nguyên bọc thịt được mua về rồi cho vào trong hộp đựng, sau đó mới cho vào trong ngăn đá tủ lạnh để đông đá và bảo quản thịt được lâu dài hơn. Thịt gia cầm bảo quản trong ngăn đá thích hợp nhất là 7 ngày, thịt càng để trong ngăn đá thời gian càng dài thì độ tươi ngon của thịt lại càng giảm thiểu đi nghiêm trọng, vì vậy khi mua thịt về bạn tránh để thịt bảo quản trong tủ lạnh thời gian quá lâu.


Trong trường hợp bạn mua gia cầm sống về để sơ chế thì sau khi sơ chế gia cầm xong bạn cần rửa thịt thật sạch sau đó mới bao bọc thịt gia cầm lại thật kỹ trước khi cho thịt vào trong ngăn đá để bảo quản, nếu như bạn không bao bọc kỹ rất có thể sẽ làm thịt bị nhiễm khuẩn và gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của CPFoods.vn sẽ giúp chị em phụ nữ có những lưu ý khi bảo quản thịt heo, thịt gà ngày tết để mang đến những bữa ăn ngon, sạch và an toàn cho gia đình!

Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 (Ms.Ngọc) hoặc truy cập vào trang web: https://cpfoods.vn để mua thịt heo an toàn và chất lượng nhé!

Tổng hợp

Đang xem: Bảo quản thịt trong những ngày Tết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng