Góc ẩm thực

Bánh mì chiên tôm

Bánh mì chiên tôm

Bánh mì chiên tôm là thức quà vặt lâu đời ở đường phố Sài Gòn. Với sự kết hợp tuyệt vời từ bánh mì giòn tan hòa quyện trong mùi thơm của bột, thêm ít hành phi cùng vị ngọt của tôm tươi, đi kèm vị mặn mặn, cay cay của sốt sa tế chắc chắn sẽ đọng lại trong bạn hương vị thật khó quên. Đặc biệt, món này còn có thể giúp bạn giải quyết hết được số bánh mì cũ của ngày hôm trước đấy. Hãy vào bếp thực hiện ngay món bánh mì chiên tôm cùng nước sốt đặc biệt với Cpfoods ngay thôi nào!

Bánh mì chiên tôm

Nguyên liệu làm bánh mì chiên tôm

Cho 4 phần ăn

- Tôm tươi 300 gr

- Bột mì 100 gr

- Bột năng 50 gr

- Bột gạo 50 gr

- Trứng gà 2 quả

Bánh mì 4

- Hành tím 10 gr

- Hạt nêm 1 muỗng cà phê

- Tiêu 1/2 muỗng cà phê

- Nước 200 ml

- Sốt sa tế

- Tôm khô 40 gr

- Tỏi băm 10 gr

- Hành tím băm 10 gr

- Ớt băm 5 gr

- Sa tế 2 muỗng canh

- Tương ớt 2 muỗng canh

- Đường trắng 2 muỗng canh

- Dầu ăn 2 muỗng canh

Cách làm bánh mì chiên tôm

Bước 1: Trong một tô lớn, hòa tan 100gr bột mì, 50gr bột gạo, 50gr bột năng, 2 quả trứng gà, 200ml nước lọc. Thêm 10gr hành tím thái lát mỏng, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột nêm, khuấy đều rồi để nghỉ khoảng 10 phút.

Bước 2: Bột nghỉ đủ thời gian, nhúng lát bánh mì đã cắt xéo dày khoảng 3cm sao cho bột phủ đều hai mặt rồi vớt ra để cho bột chảy bớt. Nhúng tiếp tôm vào tô bột rồi đặt lên miếng bánh mì.

Bước 3: Làm nóng chảo dầu ăn. Cho bánh mì tôm tươi vào, chiên lửa vừa đến khi vàng đều 2 mặt thì gắp bánh ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 4: Nước sốt sa tế: Phi thơm 10gr tỏi băm, 10gr hành băm, 5gr ớt băm nhỏ với 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho 40gr tôm khô đã ngâm mềm, giã nhuyễn vào xào chín rồi cho thêm 2 muỗng canh sa tế, 2 muỗng canh tương ớt và 30ml nước lọc và 1 muỗng canh đường vào khuấy đều. Nấu trên lửa nhỏ đến khi sa tế hơi sệt lại thì tắt bếp bạn nhé!

Bước 5: Vậy là món ăn đã hoàn thành rồi. Bạn hãy dọn ngay ra đĩa cùng rau xà lách hoặc rau càng cua rồi thưởng thức đi nào. Miếng bánh mì giòn tan, không bị thấm dầu quyện cùng nước sốt sa tế cay cay, thơm lừng xứng đáng là món ăn vặt không thể bỏ qua nhất là trong những ngày mưa đấy!

Theo Cooky.vn

Đang xem: Bánh mì chiên tôm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng