Góc ẩm thực

Ăn gì để tăng sức đề kháng, phòng ngừa virus corona?

Ăn gì để tăng sức đề kháng, phòng ngừa virus corona?

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp mỗi người tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa virus corona. Thịt bò, thịt gà, thủy hải sản có vỏ, rau xanh, nấm... là những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

1 Thịt bò

Theo chuyên gia dinh dưỡng và miễn dịch William Boisvert (Viện nghiên cứu The Scripps, La Jolla, Mỹ), hàm lượng kẽm dồi dào trong thịt bò giúp tăng cường các tế bào bạch cầu và hệ miễn dịch. Từ đó, giúp phòng chống và tiêu diệt các vi khuẩn vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt là các virus mang bệnh xâm nhập vào cơ thể, trong đó virut corona.

2 Thịt gà

Bên cạnh thịt bò, thịt gà không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với chất bổ, vị ngọt, tính ấm, thịt gà giúp ngăn ngừa tích nước trong người. 

Theo nghiên cứu của Đông y, thịt gà là món ăn rất giàu dinh dưỡng như khoáng chất Selenium, Tryptophan và Serotonin…, giúp bồi bổ cơ thể suy yếu đồng thời làm tăng cường hệ miễn dịch.

Thịt gà có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đồng thời được xem là thuốc quý trong Đông y có khả năng chữa bệnh cảm cúm, cảm lạnh. Hãy sử dụng thịt gà để nấu súp, hoặc cháo để người bị cảm lạnh, cảm cúm có thể bồi bổ sức khỏe. Còn những người khỏe mạnh lại tăng cường thêm sức đề kháng chống cảm.

3 Thủy hải sản có vỏ

Là nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến nhất khi muốn tìm cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bởi chúng thường có chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là vi chất mà cơ thể chúng ta rất cần để các tế bào miễn dịch có thể hoạt động tối ưu.


Một số loài động vật có vỏ có chứa nhiều kẽm mà bạn nên thêm vào chế độ ăn là cua, sò, tôm, nghêu, hàu... Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải.

4 Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Súp lơ, rau bó xôi, cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Mặc dù không mang lại lợi ích ngay lập tức, rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng virus giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật.

5 Hoa quả giàu vitamin C

Vitamin C được biết là hoạt chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Nhờ cơ chế tăng cường hệ miễn dịch, trực tiếp tham gia vào quá trình bài tiết chất độc khỏi cơ thể, tiếp tục oxy hóa thành glutathione cùng với chất độc trong cơ thể bị bài tiết ra ngoài.

Bạn có thể bổ sung vitamin C từ các loại quả họ cam quýt, kiwi, xoài... Hoặc thường xuyên uống nước ép trái cây cũng giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. 

6 Món ăn từ nấm

Theo khoa học, trong nấm chứa các axit béo không bão hòa và một hàm lượng lớn ergosterol và fungistero. Những hoạt chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cúm, các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là virut corona hiệu quả.

Đặc biệt, nấm đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào bạch cầu, bảo vệ cơ thể tối đa khỏi các tình trạng viêm nhiễm, vi khuẩn có hại. 

Tổng hợp

Đang xem: Ăn gì để tăng sức đề kháng, phòng ngừa virus corona?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng