Thị trường

C.P. Việt Nam mang giải pháp tài chính số hóa đến đại lý

C.P. Việt Nam mang giải pháp tài chính số hóa đến đại lý

Doanh nghiệp bắt tay cùng fintech TrueMoney Việt Nam và VPBank triển khai sản phẩm tài trợ vốn trên nền tảng ứng dụng cho các đại lý SME thuộc chuỗi cung ứng.

Chuỗi cung ứng toàn cầu phát triển mạnh mẽ theo hướng số hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý các dòng vốn cũng như tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực tài chính của các doanh nghiệp SME.

CP Việt Nam đã nhanh chóng bắt kịp xu thế này để mang tới một giải pháp tài chính cho hệ thống đại lý của mình, dựa trên nền tảng công nghệ hàng đầu từ TrueMoney - công ty fintech của tập đoàn CP đến từ Thái Lan với hệ sinh thái rộng lớn từ lĩnh vực nông nghiệp, bán lẻ, viễn thông đến dịch vụ fintech. Một trong những rào cản khiến nhiều đại lý của CP gặp khó khăn khi phát triển kinh doanh chính là cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay, do quy trình xét duyệt hồ sơ, giải ngân còn phức tạp, nhiều tiêu chí khó đáp ứng.

Để tháo gỡ trở ngại này, sau một thời gian nghiên cứu và phát triển, CP Việt Nam đã cùng TrueMoney Việt Nam và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), triển khai sản phẩm tài trợ vốn trên nền tảng ứng dụng fintech của TrueMoney dành cho các đại lý phân phối.

"Với sản phẩm này, CP Việt Nam đặt mục tiêu tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp đưa giải pháp tài chính trên nền tảng số vào chuỗi phân phối rộng lớn của mình, phần lớn là các SME", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Đội ngũ CP Việt Nam, TrueMoney Việt Nam và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Sau 6 tháng triển khai thử nghiệm với sự đón nhận tích cực từ phía các đại lý, tháng 5, CP Việt Nam và TrueMoney Việt Nam chính thức triển khai chương trình tới toàn bộ hệ thống đại lý của CP. Chương trình tài trợ sẽ hỗ trợ vốn lưu động giúp đại lý thanh toán tiền mua các sản phẩm thức ăn chăn nuôi, thực phẩm của CP Việt Nam. Đại lý được VPBank cấp hạn mức thấu chi, không cần thế chấp lên tới 3 tỷ đồng căn cứ trên doanh số mua hàng bình quân hàng tháng từ CP Việt Nam, thông qua nền tảng ứng dụng công nghệ từ TrueMoney và sản phẩm tài trợ vốn lưu động cho SME từ phía Ngân hàng đối tác.

Được xây dựng trên nền tảng công nghệ và phương thức thẩm định tín dụng hiện đại của TrueMoney Việt Nam, chương trình đem lại nhiều lợi ích và trải nghiệm trên điện thoại thông minh: thủ tục cấp hạn mức nhanh chóng, yêu cầu chứng từ đơn giản, giao dịch trực tuyến trên ứng dụng TrueMoney mọi lúc mọi nơi (24/7).

Trong giai đoạn chạy thử nghiệm, sản phẩm đã được đón nhận nhiệt liệt từ phía các đại lý phân phối của CP với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng triệu USD. Đây là tín hiệu vô cùng tích cực để CP Việt Nam cùng TrueMoney nghiên cứu giới thiệu chương trình tới các mô hình sản phẩm khác của CP trong chuỗi cung ứng khép kín 3F (Feed - Farm - Food).

Ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam chia sẻ, Trong 25 năm qua, doanh nghiệp luôn nỗ lực hết mình vì sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam. Bằng việc triển khai sản phẩm tài chính hỗ trợ vốn kinh doanh trên nền tảng ứng dụng TrueMoney, CP đặt mục tiêu tiên phong trong việc mang lại giải pháp tài chính số hóa tới hệ thống đại lý phân phối SME, giúp họ tập trung phát triển kinh doanh, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp tiên tiến, hiện đại.

Bà Lý Nguyễn - Giám đốc điều hành, thay mặt Lãnh đạo TrueMoney chia sẻ, việc triển khai thành công sản phẩm tài trợ vốn dành cho đại lý của CP Việt Nam đánh dấu một mốc phát triển mới của TrueMoney trong nỗ lực mở rộng hợp tác, đồng hành cùng tập đoàn CP thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng số hóa. Chỉ với vài thao tác ngay trên điện thoại, chủ doanh nghiệp đã có thể được giải ngân vốn vay một cách nhanh chóng, giúp các đại lý mở rộng và phát triển kinh doanh.

"Với vai trò là đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ, chúng tôi đang nỗ lực làm việc cùng các ngân hàng đối tác để cùng phát triển mạnh mẽ các sản phẩm tài chính sáng tạo dành cho chuỗi cung ứng và phát triển hệ sinh thái không tiền mặt", bà Lý nói.

TrueMoney đã kết nối thành công với nhiều ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Sacombank, VPBank, SCB và mới đây nhất là HDBank. Ứng dụng công nghệ cho phép khách hàng sử dụng rộng rãi dịch vụ thanh toán và tài chính hiện đại trên nền tảng ví điện tử do TrueMoney cung cấp với hàng trăm dịch vụ tiện lợi cho các khách hàng cá nhân.

Trong bối cảnh xã hội đang số hóa không ngừng, việc đưa ra các sản phẩm tài chính ứng dụng công nghệ số đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Bước tiến mới của CP Việt Nam với sự đồng hành của TrueMoney trong việc triển khai gói tài trợ vốn cho SME này là một hướng đi mới trong việc phục vụ chuỗi cung ứng, giúp thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam.

TrueMoney là cánh tay fintech (công nghệ tài chính) của tập đoàn đa ngành hàng đầu thế giới Charoen Pokphand (CP Group). Tại Đông Nam Á, TrueMoney là một trong những fintech hàng đầu với mạng lưới khách hàng trải rộng nhất trong khu vực, phục vụ hơn 40 triệu người dùng tại 6 quốc gia. Tại Việt Nam, TrueMoney tập trung phát triển và cung cấp dịch vụ thanh toán và tài chính sáng tạo trên nền tảng ứng dụng di động

Tập đoàn CP (Charoen Pokphand Group) là một trong những tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực công - nông nghiệp và chế biến thực phẩm với hoạt động tại 21 quốc gia. Với lợi thế tiên phong gia nhập thị trường, cộng với chu trình sản xuất khép kín và hiện đại, CP Việt Nam là một trong những công ty dẫn dắt thị trường thức ăn chăn nuôi, trang trại và thực phẩm, đứng thứ 18 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Một cửa hàng thịt heo thuộc hệ thống Pork Shop của C.P. Việt Nam. Ảnh: C.P. Việt Nam.

Trong 25 năm đầu tư và phát triển kinh doanh, CP Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu tại lĩnh vực nông nghiệp, đứng thứ ba trong số những doanh nghiệp FDI lớn nhất Việt Nam năm 2019, đồng thời còn là doanh nghiệp sớm triển khai quy trình sản xuất thực phẩm an toàn thông qua chuỗi giá trị sản xuất khép kín "Feed - Farm - Food".

Với sứ mệnh đồng hành và thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, CP Việt Nam kỳ vọng sẽ hỗ trợ tối ưu cho khách hàng và hệ thống đại lý phân phối của mình.

Theo VNE

Đang xem: C.P. Việt Nam mang giải pháp tài chính số hóa đến đại lý

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng