Hoạt động

Hiểu đúng thịt heo sạch là gì?

Hiểu đúng thịt heo sạch là gì?

Thịt heo – loại thịt được nhiều người sử dụng trong các bữa ăn của mình, đây là loại thực phẩm phổ biến hàng ngày cũng là loại thịt gây ra số vụ ngộ độc thực phẩm cao nhất. Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe của chính bản thân và những người thân yêu, thì bạn cần phải biết thế nào thịt heo sạch và làm sao để đảm bảo đó là thịt heo sạch.

Làm thế nào để chọn được thịt heo sạch một cách đúng cách – Nguồn: internet

Bạn đã hiểu đúng thịt heo sạch là gì chưa? Thịt heo sạch là thịt đảm bảo được 03 tiêu chuẩn sau: mặt lý học, hoá học và sinh học.

Về mặt lý học, thịt heo sạch không được có những dị vật nào khác ngoài phần thịt, ví dụ: thịt heo có mẩu kim gãy giắt vào trong thớ thịt do heo bị tiêm thuốc khi còn sống. Về mặt hoá học, thịt heo sạch không được có các tồn dư của thuốc kháng sinh hoặc những hoá chất khác như chất tạo nạc Salbutamol có trong thịt do heo được nuôi bằng chất tạo nạc.

Thịt heo sạch CP không được có các tồn dư của thuốc kháng sinh hoặc những hoá chất khác như chất tạo nạc Salbutamol – Nguồn: Internet.

Thuốc kháng sinh là chất tồn dư phổ biến có trong thịt heo. Tác hại của thuốc kháng sinh là gây độc, điển hình là thành phần tetracyclin trong thuốc kháng sinh gây bệnh về xương và răng ở thai nhi và trẻ con. Hiện nay, thịt heo có tồn dư thuốc kháng sinh hầu như phổ biến bởi sử dụng thức ăn chứa kháng sinh hoặc do heo bị tiêm thuốc kháng sinh trước khi giết mổ. Dù việc tiêm thuốc kháng sinh cho heo trước khi giết mổ hoàn toàn bị nghiêm cấm nhưng thực tế thì tồn dư thuốc kháng sinh vẫn có trong nhiều mẫu thịt.

Các loại hoá chất khác như là: các kim loại như chì, asen, thuỷ ngân, có trong thịt nguyên do là nguồn nước uống bị ô nhiễm hoặc có thể là do sử dụng các premix khoáng trong thức ăn vượt quá mức cho phép. Về mặt sinh học, thịt heo sạch là thịt không có ký sinh trùng và vi trùng. Hai loại ký sinh trùng thường có trong thịt là giun bao (Trichinella) và sán dây (Taenia solium).

Nếu ta ăn thịt heo bị nhiễm giun bao, trứng giun bao sẽ vào ruột nở thành giun rồi qua vách ruột theo máu đi đến các cơ và nằm lại ở cơ gây đau nhức, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến chết. Trứng sán dây cũng loại ký sinh trùng thường có trong cơ thịt heo, khi chúng ta ăn phải thịt này, trứng nở thành sán bám chắc vào thành ruột và tranh giành các chất dinh dưỡng, làm cho chúng ta gầy yếu. Ngoài ra, các loại vi khuẩn nguy hiểm khác có trong thịt thường là: Salmonella, Campylobacter, E.coli, Listeria monocytogenes, virus đường ruột... có khả năng gây ngộ độc cho con người. 

CPFoods.vn và Porkpork.vn địa chỉ mua thịt heo sạch mổ trong ngày

Thịt heo được bán tại CPFoods và chuỗi cửa hàng Porkpork được cung cấp bởi Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam với mô hình chăn nuôi khép kín theo hô hình 3F (Feed - Farm - Food) hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra thịt heo sạch tại CPFoods và Porkpork luôn được kiểm định nghiêm ngặt theo quy trình chứng nhận thực phẩm Vietgap, Glogal của quốc tế.

Mỗi sản phẩm thịt heo trước khi xuất ra thị trường đều được đeo tem có mã QR giúp người mua hàng có thể truy xuất được nguồn gốc của thịt heo qua hệ thống điện tử TE - Food của Sở Công thương TP. HCM. Thịt heo sạch được mổ “nóng”  và bán trong ngày.

CPFoods và Porkpork đã góp phần giải quyết nhiều vấn đề tồn động của ngành thực phẩm với một cuộc cách mạng thay đổi thói quen mua hàng của nhiều bà nội trợ truyền thống. Các bà nội trợ có thể đặt mua thịt heo sạch trực tuyến tại website: cpfoods.vn hoặc porkpork.vn.

 

Hotline mua hàng: 1800 8067 (miễn phí cước gọi)

Tổng đài CSKH: 028 66 80 89 89

Đang xem: Hiểu đúng thịt heo sạch là gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng