Hoạt động

Giá heo hơi ở Đồng Nai giảm mạnh nhưng giá bán lẻ không giảm

Giá heo hơi ở Đồng Nai giảm mạnh nhưng giá bán lẻ không giảm

Dù giá heo giảm nhưng lượng heo thịt bán ra không giảm ở mức khoảng 5.500 - 6.000 con/ngày và giá bán lẻ tại các chợ vẫn ổn định.

Tại Đồng Nai - thủ phủ chăn nuôi heo của cả nước, đồng thời là địa phương đang có dịch tả heo châu Phi, giá heo hơi tại các trang trại đã giảm mạnh. Tuy nhiên ghi nhận tại các chợ bán lẻ, dù sức mua giảm nhưng giá bán lẻ không giảm.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT) tỉnh Đồng Nai, giá heo hơi tại các trang trại ở Đồng Nai đã giảm khá mạnh sau khi tỉnh này phát hiện có các ổ dịch tả heo châu Phi. Cụ thể, giá heo hơi tại trang trại của nông dân hiện ở mức từ 32.000 - 36.000 đồng/kg, trong khi đó giá heo hơi ở các doanh nghiệp FDI cao hơn, khoảng 39.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, dù giá heo giảm nhưng lượng heo thịt bán ra không giảm, vẫn ở mức khoảng 5.500 đến 6.000 con/ngày, cung cấp cho thị trường TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Giá heo hơi giảm nhưng giá bán lẻ vẫn giữ nguyên, sức tiêu thụ có lúc giảm 50%.

Theo ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, đây là dấu hiệu cho thấy người chăn nuôi có xu hướng giảm đàn để tránh lỗ. “Hiện nay đang có dịch bệnh nên giá heo giảm xuống nhưng lượng bán ra vẫn bình thường. Điều đó cho thấy có thể các hộ dân đang có tâm lý bán ra rất mạnh”, ông Quang cho biết.

Dù giá heo hơi tại trang trại đã giảm mạnh so với thời điểm Đồng Nai chưa có dịch, nhưng ghi nhận tại các chợ cho thấy, giá bán lẻ thịt heo không giảm, còn lượng tiêu thụ giảm khá mạnh. Theo các tiểu thương, có những ngày lượng thịt heo bán ra giảm tới 50% so với thời điểm chưa có dịch.

Tuy nhiên, cả cơ quan quản lý và giới chăn nuôi lo ngại dịch sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, vì Đồng Nai đang là địa phương có tổng đàn heo lớn nhất cả nước, khoảng trên 2,4 triệu con, trong khi có rất nhiều tuyến quốc lộ huyết mạch chạy qua với lưu lượng người và phương tiện qua lại rất lớn.

Ngoài ra, vấn đề đáng lo ngại khác là việc thực hiện các biện pháp an toàn sinh học của các trang trại nhỏ lẻ không thực sự tốt, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh./.

Xuân Lượng/VOV-TP HCM

Đang xem: Giá heo hơi ở Đồng Nai giảm mạnh nhưng giá bán lẻ không giảm

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng