Hoạt động

Dự án xuất khẩu thịt gà Bình Phước tạo việc làm cho 4.000 lao động

Dự án xuất khẩu thịt gà Bình Phước tạo việc làm cho 4.000 lao động

Công ty C.P Việt Nam đã đề nghị được hỗ trợ tìm nguồn lao động là thanh niên trên địa bàn tỉnh và lân cận với số lượng 5.000 người.

Vừa qua, Công ty TNHH CPV FOOD thuộc Tập đoàn C.P đã khánh thành tổ hợp nhà máy chế biến thịt gà lớn nhất Đông Nam Á tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Đây được xem là một trong số những dự án rất lớn và quan trọng của C.P từ khi đầu tư phát triển tại Việt Nam.

Tổ hợp nhà máy CPV Food tại khu công nghiệp Becamex Bình Phước với tổng công suất 100 triệu con gà thịt/năm.

Dự án cũng là kết quả sau hai năm diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư tỉnh Bình Phước 2018, C.P. Việt Nam đã thực hiện hóa lời cam kết đầu tư và xây dựng tổ hợp nhà máy chế biến gà xuất khẩu CPV FOOD Bình Phước.

Với diện tích xây dựng hơn 10ha, tổng số vốn đầu tư là 250 triệu USD, dây chuyền xuất khẩu thịt gà lên đến 100 triệu con/năm, đây là dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam với quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Với công suất lớn và dây chuyền hiện đại, tổ hợp sẽ cung cấp ra thị trường những sản phẩm thịt gà chất lượng cao, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thị trường xuất khẩu mục tiêu của dự án là Nhật Bản (45%), châu Âu (35%), châu Á (10%) và Trung Đông (10%).

Không dừng lại ở đó, dự án còn ưu tiên áp dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu, tổ chức sản xuất và chế biến an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh và thân thiện với môi trường. Đây sẽ là điều kiện để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh với giá thành hợp lý, hướng đến chăn nuôi phát triển bền vững.

C.P. Việt Nam là đơn vị tiên phong trong công nghệ chủng ngừa tự động và tiêm trong trứng In-Ovo Vaccination Technology, vaccine được tiêm vào phôi trước khi được chuyển từ nhà máy ấp sang nhà máy nở, bảo vệ gà khỏi nhiễm trùng sớm và tăng tính đồng đều trong việc chủng ngừa.

Để làm được điều này, quan trọng nhất vẫn là đội ngũ nhân viên và người lao động. Được biết, với hơn 4.000 lao động (trong giai đoạn 2020-2023) trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã và sẽ được tạo điều kiện làm việc tại tổ hợp nhà máy này.

Ông Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước cho biết, Công ty C.P Việt Nam đã đề nghị được hỗ trợ tìm nguồn lao động là thanh niên trên địa bàn tỉnh và lân cận với số lượng 5.000 người. Ngoài việc tạo việc làm trực tiếp cho người lao động tại nhà máy, công ty còn cam kết tiêu thụ sản phẩm do thanh niên hoặc nông dân làm trang trại gà đạt tiêu chuẩn đề ra.

Ông Chinoros Benjachavakul, Phó tổng giám đốc cấp cao kiêm Giám đốc nhân sự cho biết: “Nhà máy CPV Food Bình Phước có nhu cầu tuyển dụng khoảng 7 nghìn lao động tại địa phương. Công ty sẽ ưu tiên lao động địa phương, lực lượng này sẽ được đào tạo để phù hợp với công việc trong nhà máy tại Bình Phước, ngoài ra chúng tôi còn ưu tiên cho các bạn sinh viên sắp ra trường và các bạn du học sinh Việt Nam đang học tập tại Thái Lan.

Khi đi đến bất kì đâu, chúng tôi đều mong muốn gắn kết mọi người qua giải quyết công ăn việc làm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội ngay tại nơi chúng tôi đến đầu tư, nó tạo động lực cho lao động địa phương, tạo ra nguồn lao động chất lượng, có tay nghề cho chính công ty, giúp phát triển thêm những điều mới mẻ”.

Ông Chinoros Benjachavakul - Phó tổng giám đốc cấp cao - Giám đốc nhân sự C.P. Việt Nam cho biết, dự án tổ hợp nhà máy chế biến thịt gà CPV Food có nhu cầu tuyển dụng hơn 7.000 người trong và ngoài tỉnh Bình Phước.

Theo đại diện CVP, ngoài tạo việc làm cho hơn 4.000 lao động (giai đoạn I) dự án còn mang lại nhiều lợi ích cho người chăn nuôi trong vùng, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường do quy hoạch chăn nuôi theo hướng trang trại tập trung và cách xa khu dân cư.

Công ty sẽ tư vấn miễn phí và hỗ trợ công tác phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo năng suất chăn nuôi và sức khỏe cộng đồng; tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, thú y; nâng cao nhận thức về an toàn dịch bệnh cho người chăn nuôi trong vùng giúp nâng cao năng suất chăn nuôi, tăng hiệu quả kinh tế.

CPV còn dự kiến lấy mẫu xét nghiệm miễn phí bệnh cúm gia cầm và dịch tả gà để giám sát bệnh, hỗ trợ miễn phí công tác tiêu độc khử trùng ba lần một năm để giảm thiểu áp lực mầm bệnh trong môi trường chăn nuôi.

Theo The Leader

Đang xem: Dự án xuất khẩu thịt gà Bình Phước tạo việc làm cho 4.000 lao động

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng