Hoạt động

Bình Phước có tổ hợp nhà máy chế biến thịt gà 250 triệu USD

Bình Phước có tổ hợp nhà máy chế biến thịt gà 250 triệu USD

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2020 của tỉnh Bình Phước đã đánh dấu cột mốc thay đổi mới của địa phương trong nỗ lực thu hút đầu tư, trở thành điểm đến của các doanh nghiệp.

Trước khi diễn ra Hội nghị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các ban, bộ ngành trung ương đã dự Lễ khởi công Trung tâm thương mại Đồng Xoài do Công ty Cổ phần Đầu tư – Bất động sản Thành Phương làm chủ đầu tư. Đây là một Tổ hợp bao gồm Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, căn hộ cao cấp, khu nhà ở kết hợp với thương mại Shophouse và các công trình phụ trợ khác, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của các nhà đầu tư, người dân, du khách; công trình có tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư 2020 tỉnh Bình Phước hướng đến những mục tiêu phát triển mới của tỉnh giai đoạn 2020-2025. Ảnh: Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các nhà đầu tư lớn

Ngoài ra, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dẫn đầu đoàn đi thăm quan Tổ hợp nhà máy chế biến của Công ty TNHH CPV FOOD (thuộc CP Group) tại Lô B5 Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước. Tổ hợp nhà máy chế biến được xây dựng trên diện tich hơn 10 ha, với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu USD; là tổ hợp nhà máy có quy mô hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam Á với chuỗi các hoạt động sản xuất chăn nuôi khép kín từ trang trại đến chế biến và đưa sản phẩm tới bàn ăn cho người tiêu dùng. Phó Thủ tướng thường trực đã bấm nút khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Tổ hợp nhà máy và bấm nút xuất lô hàng thịt gà đầu tiên của Công ty CPV Food sang thị trường Hồng Kông.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư, thực hiện 46 dự án đầu tư (trong KCN Minh Hưng – Sikico 11 dự án; KCN Becamex – BP 15 dự án; 20 dự án hạ tầng cụm công nghiệp và ngoài KCN) với tổng vốn đăng ký đầu tư 46.276 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ USD; tăng gần gấp đôi so với Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018. Bao gồm các lĩnh vực: Công nghiệp sản xuất, chế biến 26 dự án với số vốn 19.003 tỷ đồng, tương đương 823 triệu đô la; Công nghiệp điện năng lượng tái tạo 03 dự án với số vốn 17.662 tỷ đồng, tương đương 763 triệu đô la; Nông nghiệp 08 dự án với số vốn 4.969 tỷ đồng, tương đương 214 triệu đô la; Thương mại, dịch vụ và hạ tầng cụm công nghiệp 09 dự án với số vốn 4.642 tỷ đồng, tương đương 200 triệu đô la.

Hội nghị đã diễn ra nghi thức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cùng các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lớn

Đồng thời, Hội nghị Xúc tiến đầu tư đã chứng kiến lễ Ký kết thỏa thuận tài trợ vốn của Ngân hàng MB Bank với Công ty CP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex Bình Phước; ký kết giữa Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt (Hàn Quốc) với Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ về phát triển và mở rộng nhà máy điện mặt trời Thác Mơ.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Năm 2018, Bình Phước cũng đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 dự án với tổng vốn đăng ký 1 tỷ 133 triệu đô la. Kết quả đến nay tất cả dự án được ký kết năm 2018 đều đã được hiện thực hoá, không “nằm trên giấy”, các nhà đầu tư và lãnh đạo tỉnh đã thực hiện đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị. Cụ thể, đã có 15 dự án hoàn thành, đưa vào hoạt động với số vốn 455 triệu đô la; 03 dự án đang tiến hành xây dựng với số vốn 412 triệu đô la và 06 dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư với số vốn 266 triệu đô la. Các dự án hoàn thành đưa vào hoạt động đã góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, ổn định đời sống nhân dân địa phương.

Cũng theo Chủ tịch tỉnh, hiện nay Bình Phước đang tiếp tục cung cấp thông tin chính sách khuyến khích, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và danh mục 80 dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 – 2025 với tổng số vốn là 47.560 tỷ đồng, tương đương với 2 tỷ 050 triệu đô la.

Bình Phước đang ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng và sẵn sàng đón các dự án quy mô lớn. Ảnh: Tổ hợp nhà máy chế biến thịt gà CPV Food tại Khu Liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex-Bình Phước

Mục tiêu của Bình Phước đặt ra cho nhiệm kỳ 2020- 2025 là thành lập mới 6.000 doanh nghiệp. Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh là các dự án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Để thực hiện mục tiêu đó, Bình Phước sẽ tiếp tục quan tâm thu hút đầu tư dựa trên chất lượng, giá trị gia tăng cũng như công nghệ sử dụng của dự án; nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Chủ tịch tỉnh cũng nhấn mạnh rằng từ khi Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước hình thành, một vùng đất nông thôn gắn liền với sản xuất nông nghiệp tại huyện Chơn Thành - Bình Phước đã đổi thay thành một khu vực phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ hiện đại, góp phần vào sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Bình Phước.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Đang xem: Bình Phước có tổ hợp nhà máy chế biến thịt gà 250 triệu USD

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng