Góc ẩm thực

Tự tin giao tiếp với cách khử mùi thuốc lá trong miệng

Tự tin giao tiếp với cách khử mùi thuốc lá trong miệng

Hôi miệng do thuốc lá là rảo cản lớn trong sự giao tiếp hằng ngày của bạn. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục phần nào tình trạng này. Vừa giúp bạn tự tin hơn, vừa không gây ảnh hưởng khó chịu đến người khác.

Thuốc lá có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người, mà biểu hiện đầu tiên chính là gây hôi miệng. Hôi miệng do hút thuốc làm bạn mất tự tin trong giao tiếp, cũng làm cho người đối diện khó xử mỗi khi nói chuyện với bạn. Dần dà, mọi người xung quanh sẽ lảng tránh và không tiếp xúc với bạn, điều này tạo ra nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Để giải quyết này, bạn hãy đọc bài viết sau để biết cách khử mùi thuốc lá trong miệng nhé.

1. Tại sao hút thuốc gây hôi miệng?

Thuốc lá có mùi rất mạnh và mùi hôi khó chịu này bám vào mọi thứ xung quanh nó, bao gồm cả trong miệng và hơi thở của bạn. Không chỉ dễ bám mùi mà mùi của thuốc lá lại rất khó tan đi, khiến cho mùi hôi này dai dẳng trong hơi thở.

Khi hút thuốc quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng giảm sự tiết nước bọt gây ra khô miệng làm mất đi tác dụng làm sạch miệng bằng nước bọt. Từ đó các vi khuẩn sinh sôi và gây ra mùi hôi trong miệng.

Ngoài ra, hút thuốc lá còn gây ra các bệnh về nướu và răng miệng. Đây cũng là tác nhân chính làm bạn hôi miệng.

2. Các mẹo khử mùi hôi miệng do thuốc lá

Hôi miệng do thuốc lá đem đến nhiều rắc rối trong giao tiếp hằng ngày và làm bạn mất đi tự tin. Cách giải quyết thiết thực nhất chính là dứt khoát bỏ luôn thuốc lá. Nhưng việc bỏ thuốc lá không phải chỉ ngày một ngày hai mà làm được. Do đó, bạn có thể tham khảo qua một số mẹo nhỏ dưới đây để khử mùi trong miệng khi vẫn còn hút thuốc lá nhé.

Vệ sinh răng miệng

Điều quan trọng nhất để khử mùi thuốc lá trong miệng chính là vệ sinh răng miệng thật tốt. Đánh răng đều đặn mỗi ngày là cần thiết nhưng chưa đủ.

Bạn nên luôn có bên mình một chai nước súc miệng để súc miệng mỗi sau khi hút thuốc. Các loại nước súc miệng có vị bạc hà sẽ giúp đánh bay mùi hôi thuốc lá hiệu quả.

Nhai kẹo cao su

Đây là một phương pháp đơn giản để khử mùi thuốc lá trong miệng. Hãy nhai kẹo cao su khi vừa hút thuốc xong, nhai trước khi nói chuyện với ai đó, hoặc nhai bất cứ khi nào cảm cảm thấy miệng mình có thể có mùi thuốc lá. Việc nhai kẹo cao su sẽ giúp miệng tiết ra nhiều nước bọt làm sạch miệng, mùi hương của kẹo cao su cũng sẽ giúp bạn tẩy mùi thuốc lá trong miệng.

Và hãy nhớ chọn kẹo cao su không đường nhé!

Uống nhiều nước lọc

Uống thật nhiều nước lọc, khoảng từ 8-12 ly mỗi ngày tương đương tầm 2 lít nước sẽ giúp làm sạch mùi thuốc lá và thanh lọc từ bên trong cơ thể một cách tốt nhất. Việc thường xuyên uống nước cũng giúp miệng bạn luôn ẩm, không bị khô và sinh ra mùi hôi.

Dùng nước xịt thơm miệng

Nhai kẹo cao su khi giao tiếp có thể xem là một sự thiếu tôn trọng với người đối diện, khi đó chính là lúc bạn nên dùng nước xịt thơm miệng để nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm cho cho mình.

Nước xịt thơm miệng có tác dụng nhanh trong việc làm giảm mùi hôi ở miệng, được dùng trong trường hợp sau khi ăn uống thức ăn có mùi, hút thuốc và cần làm giảm mùi khẩn cấp, tuy nhiên tác dụng của nó chỉ kéo dài trong khoảng 4-6 giờ.

Chú ý đến ăn uống

Bạn cần tránh ăn các loại thực phẩm có mùi nặng như hành, tỏi, cá,... Các loại sữa và phomat cũng nên hạn chế vì protein trong loại thực phẩm này sẽ khiến vi khuẩn trong miệng "nổi dậy", kết hợp với mùi thuốc trong miệng làm tình trạng hôi miệng do thuốc lá của bạn ngày càng tệ hơn.

Ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây tươi. Trong mỗi bữa ăn nên có các loại rau thơm như lá bạc hà, cần tây,...

Súc miệng bằng các thảo dược

Lấy vỏ quýt nấu nước uống hằng ngày, mỗi ngày chừng 30g. Một cách nữa là súc miệng thường xuyên với nước cốt chanh pha nước hoặc giấm táo pha loãng (nửa thìa canh giấm trong một ly nước)... Đó là những mẹo hữu hiệu để loại bỏ mùi thuốc lá trong miệng.

Mùi thuốc lá dai dẳng trong miệng gây ra nhiều vấn đề trong đời sống hằng ngày. Hi vọng sau bài viết này, bạn có thể tìm ra cách giải quyết chúng cho chính mình. Đừng quên cách giải quyết mùi thuốc lá trong miệng hiệu quả nhất chính là dứt khoát bỏ luôn thuốc lá nhé. Chúc bạn thành công.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Tự tin giao tiếp với cách khử mùi thuốc lá trong miệng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng