Góc ẩm thực

Trời se lạnh làm món thịt khìa nước dừa cho cả nhà ăn "hết sảy bà bảy"

Trời se lạnh làm món thịt khìa nước dừa cho cả nhà ăn
Món thịt khìa nước dừa ăn với cơm nóng, nước tương rất lôi kéo. Nếu ngán cơm, mọi người cũng rất rất có kết quả tích hợp cùng bánh hỏi hoặc bún, dùng với với rau sống and nước mắm chua ngọt.

Thịt heo là món ăn quen thuộc của mỗi gia đình vì có thể chế biến thành nhiều món như nướng, chiên, xào, kho, luộc… Thế nhưng, ít ai biết rằng, từ loại thịt này có thể chế biến thành một món ăn vô cùng lạ miệng khiến nhiều người mê mẩn, đó chính là món thịt khìa nước dừa. Hãy cùng chế biến món ăn lạ mà đậm đà hương vị này nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ vét sạch nồi cơm cho xem!

Nguyên liệu:

– 600 gr thịt ba rọi

– 1 trái dừa (lấy nước)

– Nước mắm ngon

– Tỏi băm, hành tím băm, tiêu sọ đập dập, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm:

– Thịt rửa sạch lau khô để ráo. Tiếp đó ướp 2 thìa tỏi băm, 2 thìa hành tím băm, 2 thìa nước mắm ngon, 1 thìa cà phê tiêu sọ đập dập, 2 thìa cà phê bột ngọt.

Sau khi cho các loại gia vị vào đảo đều lên và để 30 phút cho thịt thấm đẫm gia vị. 

Thịt khìa nước dừa thấm đẫm gia vị.

– Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa và cho thêm chút dầu ăn.

Chiên thịt cho đến khi chín 2 mặt vàng đều. Lưu ý trong quá trình chiên thỉnh thoảng lật miếng thịt để chín đều các bên.

Trong quá trình chiên lưu ý cho toàn bộ gia vị đã ướp thịt vào chảo chiên cùng. Chính những gia vị này sẽ giúp miếng thịt thêm thơm ngon hơn.

Thịt chín, đổ nước dừa vào chảo, đậy nắp lại và vặn lửa nhỏ cho sôi liu riu đến khi thịt cạn nước. Thỉnh thoảng nên lật thịt, múc thêm tỏi băm, hành tím dưới đáy chảo rưới lên miếng thịt.

Món thịt heo khìa nước dừa đạt chuẩn khi thấm gia vị, thịt mềm, ăn có vị ngọt đặc trưng. Bạn có thể làm vào dịp cuối tuần để cả nhà ăn cùng bánh mì kẹp thịt, cơm nóng hay bún đều rất ngon.

Lưu ý: Tuyệt đối không ướp thịt với đường vì khi chiên sẽ làm thịt dễ bị cháy.

Theo Monngon.tv

Đang xem: Trời se lạnh làm món thịt khìa nước dừa cho cả nhà ăn "hết sảy bà bảy"

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng