Góc ẩm thực

Trẻ bao nhiêu tuổi mới ăn được trứng muối?

Trẻ bao nhiêu tuổi mới ăn được trứng muối?

Đi tìm lời giải cho câu hỏi trẻ bao nhiêu tuổi mới được ăn trứng muối và những điều lưu ý được nhiều bà mẹ quan tâm những ngày gần đây.

Trứng muối đặc biệt được lòng mọi nhà bởi hương vị ngon lại chứa nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và được sử dụng trong chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, gần đây hội chị em được phen dậy sóng bởi thông tin trứng muối nhiễm chì không nên cho trẻ ăn. Chưa biết thực hư ra sao, bài viết này của CPFoods.vn sẽ trả lời cho những thắc mắc trẻ có nên ăn trứng muối không, bao nhiêu tuổi mới được ăn và cần lưu ý những gì để các mẹ được biết.

Trẻ có nên ăn trứng muối hay không?

Trẻ có nên ăn trứng muối hay không?

Trứng muối có vị đặc biệt lạ miệng và thơm ngon nên được nhiều bé yêu thích. Nhiều bà mẹ cho rằng trong trứng muối có chứa nhiều chất dinh dưỡng và mùi lạ nên thường xuyên làm cho các bé nhà mình ăn. Tuy nhiên nếu ăn nhiều quá thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kìm hãm quá trình phát triển của trẻ.

Theo báo Gia đình & Xã hội đưa tin, nguyên nhân chủ yếu là vì việc chế biến trứng muối sẽ phải sử dụng xút, vôi muối, chì oxy hóa để ủ nên sẽ có tác dụng không tốt đến hệ tiêu hóa, thần kinh và quá trình tạo máu. Đặc biệt, trẻ nhỏ rất dễ mẫn cảm với chì và có khả năng hấp thụ chì cao hơn gấp nhiều lần so với người trưởng thành. Cộng với hệ thần kinh chưa phát triển đầy đủ ảnh hưởng trực tiếp đến trí lực ở trẻ.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhận định, nếu ăn quá nhiều trứng muối sẽ dẫn đến khó tiêu và lượng muối đưa vào cơ thể quá nhiều sẽ làm mất cân bằng điện giải, cơ thể bị “khát” và cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, các mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn loại thực phẩm này.

Trẻ bao nhiêu tuổi mới được ăn trứng muối?

Không chỉ riêng trứng muối, trước tuổi lên 3 thì tốt hơn không nên cho trẻ ăn các sản phẩm chứa muối. Tuy nhiên, nếu trứng không quá mặn thì bạn có thể cho bé ăn cả lòng đỏ bên trong. Sau 3 tuổi, trẻ đang dần phát triển thì có thể cho ăn trứng muối nhưng không quá nhiều. Ăn nhiều sẽ khiến muối nitrat chuyển hóa thành nitrit nguy hiểm và dưới xúc tác của enzym sẽ làm cơ thể phản ứng với nhiều chất trong cơ thể gây ra ung thư.

Có những lưu ý cần nắm nào khi cho trẻ ăn trứng muối?

- Nếu tìm thấy trẻ có dấu hiệu đi ngoài phân sống nghĩa là chức năng tiêu hóa của trẻ bị rối loạn nên dừng cho trẻ ăn trứng muối. Lúc bé đi ngoài, các mẹ có thể nhìn thấy phân có lúc rắn lúc sền sệt hoặc nước riêng phân riêng, trong phân lợn cợn hạt hoặc nhầy bọt hay có cả đồ chưa tiêu hóa.

- Trường hợp bé bị chàm sữa (tình trạng viêm da mãn tính và không lây) thì ngừng cho ăn lòng đỏ kẻo làm nặng thêm tình trạng dị ứng và tiêu hóa không tốt.

- Khi bé cảm hoặc sốt thì không cho trẻ ăn lòng đỏ vì lúc này đường tiêu hóa rất yếu nên ăn trứng sẽ làm gánh nặng đường tiêu hóa khiến tình trạng bệnh nặng thêm.

Thông qua những chia sẻ trên đây, nhiều bà mẹ hẳn sẽ không còn thắc mắc trẻ bao nhiêu tuổi mới được ăn trứng muối. Hãy nhớ chăm sóc bé yêu nhà mình thật chu đáo và cẩn thận tìm hiểu thật kỹ các loại thực phẩm để tránh làm hại sức khỏe của bé.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thực phẩm CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Trẻ bao nhiêu tuổi mới ăn được trứng muối?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng