Góc ẩm thực

Tôm xào súp lơ

Tôm xào súp lơ

Súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin nhóm B và cả chất xơ rất tốt cho cơ thể. Món súp lơ xanh xào tôm này đặc biệt lại rất ngon vì vị ngọt của tôm cộng thêm chút giòn giòn của súp lơ sẽ làm nồi cơm nhà bạn hết veo trong nháy mắt.

Nguyên liệu:

- Súp lơ xanh, súp lơ trắng

- Tôm nõn bóc vỏ

- Cà rốt, hành khô, rau mùi

- Muối, mắm mì chính, dầu ăn

Cách làm:

- Súp lơ rửa sạch, ngâm trong nước muối khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sách, vớt lên để cho ráo nước. Thái súp lơ thành miếng nhỏ để lát xào với tôm.

- Mua tôm nõn bóc vỏ thì về bạn chỉ cần khứa dọc phần lưng rồi rửa sạch lại và để ráo nước là được, nếu tôm đông lạnh thì phải rã đông. Sau khi rửa sạch ướp tôm với chút nước mắm ngon.

- Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, thái lát mỏng vừa. Hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng. Rau mùi rửa sạch, thái đoạn ngắn vừa.

- Cho chảo lên bếp, nếu trong chảo có nước thì bạn mở lửa nhỏ cho hơi nước bay đi hết, đổ dầu ăn vào, cho hành vào phi thơm lên thì đổ tôm xuống xào qua khoảng 5 phút thì cho súp lơ và cà rốt xuống, nêm thêm chút muối.

- Xào đến khi súp lơ và cà rốt chín thì nêm thêm chút mì chính, rồi nêm nêm lại cho vừa muối là được. Nhớ thêm rau mùi tàu vào đảo đều rồi mới tắt bếp đơm tôm xào súp lơ ra đĩa nhé.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để chọn mua nguyên liệu làm Tôm xào súp lơ thật thơm ngon và chất lượng nhé! CPFoods.vn hiện có 2 sản phẩm từ tôm: tôm thẻ nguyên con (500gram), tôm bóc vỏ và tôm thẻ bỏ đầu bỏ đuôi đông lạnh (400 gram).

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để tìm hiểu rõ hơn về các giống tôm CP, cũng như được tư vấn và chọn mua vô số sản phẩm tươi sạch khác từ CP.

Theo ĐS&PL

Đang xem: Tôm xào súp lơ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng