Góc ẩm thực

Tôm xào đậu hà lan món ngon thanh mát lại đầy đủ dưỡng chất

Tôm xào đậu hà lan món ngon thanh mát lại đầy đủ dưỡng chất

Tôm xào đậu Hà Lan – món ngon thanh mát lại đầy đủ dưỡng chất. Với vị ngọt tự nhiên của tôm và độ giòn mát, tươi ngon của đậu nên món này cực hợp vào ngày nóng bức luôn. Hãy cùng CPFoods.vn vào bếp trổ tài thôi nào.

Tôm xào đậu Hà Lan chắc hẳn đã không còn là món ăn xa lạ gì trong mâm cơm người Việt ta. Ấy vậy mà sau bao lần ăn, mình vẫn cảm thấy chúng ngon mà không hề bị ngán tí nào. Không những thế, đậu Hà Lan còn là nguồn thực phẩm cực tốt đối với sức khỏe nữa đó. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu Hà Lan chứa nhiều Protein, Canxi, vitamin A, C và sắt, giúp làm giảm Triglycerides cũng như Cholesterol xấu. Đồng thời, tăng lượng Cholesterol tốt trong máu và giúp phòng tránh được một số bệnh liên quan đến đường ruột hay tim mạch. Vậy thì bạn còn chờ gì mà không nhanh tay trổ tài cho cả nhà thưởng thức nè.

Nguyên liệu

  • 200g tôm tươi
  • 150g đậu Hà Lan
  • 5g gừng
  • ¼ chén nước dùng gà (nếu không thì có thể thay bằng nước lọc)
  • Hành lá cắt nhỏ (số lượng tùy thích)
  • Gia vị: dầu ăn, rượu trắng, muối, nước tương

Cách làm tôm xào đậu Hà Lan

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm, lột vỏ, bỏ đầu, cắt chỉ đen ở lưng và có thể chẻ dọc phần lưng để khi xào tôm cong lại đẹp mắt. Sau đó, bạn nhặt bỏ cuống đậu Hà Lan, rửa sạch rồi chần qua nước sôi tầm 2 – 3 phút thì vớt ra để ráo. Còn gừng thì bạn rửa sạch và cắt lát nha.

Bước 2: Ướp gia vị

Bạn cho tôm vào tô cùng ½ muỗng canh rượu và ¼ muỗng cà phê muối. Trộn đều và để yên khoảng 15 – 20 phút cho thấm vị.

Bước 3: Xào tôm với đậu Hà Lan

Bạn đun chảo dầu cho nóng, rồi cho gừng cắt lát vào đảo sơ để dậy mùi thơm. Sau đó, bạn thêm tôm đã ướp cùng hành lá cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê nước tương và nước dùng gà vào, đảo đều. Khi tôm gần chín thì bạn bỏ đậu Hà Lan vào đảo chung. Cuối cùng, bạn xào đến khi tôm và đậu chín thì tắt bếp. Vậy là xong rồi nè.

Thành phẩm

Tôm xào đậu Hà Lan vừa làm xong tỏa mùi thơm nức khắp gian bếp luôn, màu sắc lại bắt mắt nữa. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng thịt tôm dai ngọt kết hợp cùng đậu giòn sần sật, tươi mát vốn có. Bạn có thể ăn kèm với mắm ớt hoặc nước tương, chút ớt cắt mỏng để đậm đà và kích thích vị giác hơn nè.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ yêu thích và làm món tôm xào đậu Hà Lan cho cả nhà thưởng thức nhé. Chỉ cần áp dụng công thức đơn giản và dành ít thời gian thôi là bạn đã có ngay dĩa đồ xào nóng hổi, thơm ngon hấp dẫn rồi.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua tôm CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Tôm xào đậu hà lan món ngon thanh mát lại đầy đủ dưỡng chất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng